Monday, September 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinธุรกรรม Bitcoin ร่วง 30% ใน 6 เดือน ตลาดคริปโตซบเซา หรือโอกาสซื้อครั้งใหญ่?

ธุรกรรม Bitcoin ร่วง 30% ใน 6 เดือน ตลาดคริปโตซบเซา หรือโอกาสซื้อครั้งใหญ่?

ตลาด Bitcoin ยังคงติดอยู่ในช่วงราคาที่ไม่แน่นอน ท่ามกลางการลดลงอย่างต่อเนื่องของกิจกรรมบนเครือข่าย โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จำนวนธุรกรรมบนเครือข่าย Bitcoin ลดลงไปเกือบ 30% สะท้อนถึงความ “ไม่สนใจ” ของนักลงทุนที่เกิดขึ้นในช่วงตลาดซบเซา

กิจกรรมบนเครือข่าย Bitcoin ต่ำสุดในรอบ 3 ปี
ข้อมูลจาก CryptoQuant ชี้ให้เห็นว่ากิจกรรมบนเครือข่าย Bitcoin อยู่ในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2021 โดยจำนวนกระเป๋า Bitcoin ที่ใช้งานต่อวันในช่วงปลายเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 744,000 ใบซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในรอบ 3 ปี เทียบกับช่วงกลางเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ BTC/USD ทำราคาสูงสุดในรอบล่าสุด มีที่อยู่ที่ใช้งานต่อวันสูงถึง 1.2 ล้านใบ

การลดลงของกิจกรรมบนเครือข่ายนี้มาพร้อมกับการเคลื่อนไหวของราคาที่นิ่งสนิท Bitcoin ยังคงไม่สามารถสร้างแนวโน้มที่ชัดเจนได้ ส่งผลให้นักลงทุนหลายคนเกิดความผิดหวังและลดความสนใจในตลาด

สัญญาณที่อาจบ่งชี้โอกาสในการเข้าซื้อ
แม้จะมีการลดลงของกิจกรรม แต่บางนักวิเคราะห์มองว่า นี่อาจเป็นโอกาสในการเข้าซื้อสำหรับนักลงทุนระยะยาว CryptoQuant ระบุว่า การลดลงของจำนวนที่อยู่ที่ใช้งานและการทรงตัวของราคาอาจสะท้อนถึงโอกาสในการซื้อสินทรัพย์ในราคาต่ำ ก่อนที่ Bitcoin จะปรับตัวขึ้นอีกครั้งในอนาคต

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

อย่างไรก็ตาม ความไม่แน่นอนในตลาดยังคงเป็นความท้าทายสำคัญ และนักลงทุนควรพิจารณาปัจจัยมหภาคอย่างถี่ถ้วน เพื่อประเมินความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด