Monday, September 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตหุ้น Nvidia ร่วงหนัก! สูญ 2.78 แสนล้านดอลลาร์ในวันเดียว หลังโดนสอบสวนข้อหาผูกขาด

หุ้น Nvidia ร่วงหนัก! สูญ 2.78 แสนล้านดอลลาร์ในวันเดียว หลังโดนสอบสวนข้อหาผูกขาด

Nvidia บริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของโลก ประสบกับการสูญเสียมูลค่าตลาดอย่างมหาศาลถึง 2.78 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในวันเดียว หลังจากที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ส่งหมายเรียกสอบสวนข้อกล่าวหาละเมิดกฎหมายต่อต้านการผูกขาด

เมื่อวันที่ 3 กันยายน ราคาหุ้นของ Nvidia ร่วงลงอย่างหนักถึง 9.5% ซึ่งเป็นการร่วงลงที่ส่งผลให้มูลค่าตลาดของบริษัทลดลงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของตลาดหุ้นสหรัฐฯ สาเหตุหลักมาจากการที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เริ่มทำการสอบสวนว่าบริษัทผู้ผลิตชิปอย่าง Nvidia อาจละเมิดกฎหมายต่อต้านการผูกขาดหรือไม่

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ทางการสหรัฐฯ กังวลว่า Nvidia อาจกำลังทำให้ธุรกิจอื่น ๆ ยากต่อการเปลี่ยนไปใช้ชิปคอมพิวเตอร์และ AI จากผู้ให้บริการรายอื่น นอกจากนี้ยังมีข้อกล่าวหาว่า Nvidia อาจส่งผลกระทบต่อผู้ซื้อที่ไม่เลือกใช้บริการ AI ของบริษัท

ในฐานะส่วนหนึ่งของการสอบสวน กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ได้ติดต่อไปยังบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ ด้วย รวมถึง Microsoft ซึ่งเป็นนักลงทุนรายใหญ่ของ Nvidia เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม

Nvidia ได้รับความสำเร็จจากความสามารถของเรา ซึ่งสามารถสะท้อนออกมาในผลการทดสอบและคุณค่าที่เรามอบให้กับลูกค้า ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกโซลูชันใดก็ได้ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับพวกเขา” Nvidia กล่าวในแถลงการณ์ผ่านอีเมลถึง Bloomberg

นาย Jensen Huang ซีอีโอของ Nvidia กล่าวว่าบริษัทของเขาให้ความสำคัญกับลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ Nvidia ในศูนย์ข้อมูลที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการกักตุนและเร่งการติดตั้งเทคโนโลยีของบริษัท

Nvidia ก่อตั้งขึ้นในปี 1993 และเติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยเฉพาะในด้านชิปที่ใช้ในกระบวนการ AI ความสำเร็จของ Nvidia ทำให้บริษัทมีขนาดใหญ่กว่าคู่แข่งหลายเท่า เช่น Intel และ Advanced Micro Devices (AMD)

แม้จะมีการสูญเสียครั้งนี้ แต่ ณ เวลานี้ มูลค่าตลาดของ Nvidia ยังคงสูงถึง 2.65 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่า Intel ถึง 30 เท่า และมากกว่า AMD ถึง 12 เท่า

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด