Monday, September 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์ เตือน! Bitcoin อาจร่วงแรงหลุด 50,000 ดอลลาร์ หาก Fed ลดอัตราดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์ เตือน! Bitcoin อาจร่วงแรงหลุด 50,000 ดอลลาร์ หาก Fed ลดอัตราดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์จาก Bitfinex เตือนว่า Bitcoin อาจเผชิญกับการลดลงถึง 20% หากธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้ โดยคาดว่าราคา Bitcoin อาจตกลงไปที่ระดับ 40,000-50,000 ดอลลาร์

ตามรายงานของ Bitfinex เมื่อวันที่ 2 กันยายน นักวิเคราะห์แสดงความกังวลว่าการลดอัตราดอกเบี้ยที่คาดหวังอาจทำให้ Bitcoin ลดลงมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ เนื่องจากเดือนกันยายนมักเป็นเดือนที่มีความผันผวนสำหรับ Bitcoin และการลดอัตราดอกเบี้ยอาจทำให้ตลาดมีความผันผวนมากขึ้น

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ของ Bitfinex ยังกล่าวว่า

“หากสภาวะเศรษฐกิจมหภาคเปลี่ยนแปลง การคาดการณ์นี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงด้วย”

การตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยของ Fed มีกำหนดจะเกิดขึ้นในวันที่ 18 กันยายน และมีความหวังในตลาดว่าจะลดอัตราดอกเบี้ย หลังจากที่ประธาน Fed Jerome Powell กล่าวในเดือนสิงหาคมว่า “ถึงเวลาแล้ว”

นักลงทุนมักมอง Bitcoin และสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงอื่นๆ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเมื่ออัตราดอกเบี้ยลดลง เนื่องจากสินทรัพย์แบบดั้งเดิม เช่น พันธบัตรและเงินฝากระยะยาว ให้ผลตอบแทนน้อยลง

ณ ขณะนี้ Bitcoin ซื้อขายที่ระดับ 56,754 ดอลลาร์ ลดลง 4.92% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา หากลดลง 20% จากราคาปัจจุบัน Bitcoin จะอยู่ที่ประมาณ 46,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่ Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ 10xResearch กล่าวว่าเป็นจุดที่ Bitcoin ต้องไปถึงก่อนที่จะเริ่มต้นของตลาดกระทิง

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Joe Consorti นักวิเคราะห์ Bitcoin Layer ยังเขียนในโพสต์ X เมื่อวันที่ 3 กันยายน ว่า “$60,000 ไม่ใช่ระดับสูงสุดของนักเก็งกำไรอีกต่อไป มันเป็นโซนรวมตัวที่ผู้ถือครองระยะยาวและผู้ถือครอง HODL สะสม”

ในขณะเดียวกัน Daan Crypto Trades นักเทรดคริปโตชื่อดัง ให้ความเห็นว่า Bitcoin “ยังคงเป็นตลาดกระทิง”

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด