Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเกาหลีใต้ตามรอยฝรั่งเศส สืบ Telegram ปม Deepfakes ระบาด

เกาหลีใต้ตามรอยฝรั่งเศส สืบ Telegram ปม Deepfakes ระบาด

เกาหลีใต้ได้เข้าร่วมกับประเทศต่างๆ ทั่วโลกในการสอบสวน Telegram messenger เนื่องจากมีการเผยแพร่เนื้อหาที่ผิดกฎหมายบนแพลตฟอร์ม ซึ่งรวมถึงการใช้ deepfakes ในการก่ออาชญากรรมทางเพศ

เจ้าหน้าที่ตำรวจนครโซลได้เริ่มการสอบสวน Telegram เกี่ยวกับข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการก่ออาชญากรรมทางเพศที่เกี่ยวข้องกับ deepfake โดยเป็นการสืบสวนเบื้องต้นก่อนที่จะเริ่มการสอบสวนอย่างเป็นทางการ ซึ่งการสอบสวนนี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีการเปิดโปงว่าในเกาหลีใต้มีการใช้ Telegram ในการแชร์ภาพทางเพศที่สร้างขึ้นด้วยคอมพิวเตอร์และข้อมูลส่วนบุคคลอื่นๆ

ความท้าทายในการสืบสวน Telegram

Woo Jong-soo หัวหน้าสำนักงานสืบสวนแห่งชาติเกาหลีใต้ กล่าวถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในการสืบสวน Telegram ว่า การที่ Telegram ไม่ให้ข้อมูลการสืบสวน เช่น ข้อมูลบัญชีผู้ใช้ เป็นอุปสรรคใหญ่ในการดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้มีแผนที่จะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสและนักสืบระหว่างประเทศเพื่อหาวิธีในการสืบสวนต่อไป

การปราบปราม Telegram ทั่วโลก

ไม่เพียงแค่เกาหลีใต้เท่านั้นที่กำลังสืบสวน Telegram แต่ยังมีหลายประเทศที่ได้เริ่มการสอบสวนเช่นกัน ฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในประเทศที่เริ่มการสอบสวน Telegram และได้จับกุม Pavel Durov ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Telegram ในข้อหาอำนวยความสะดวกในการกระทำผิดกฎหมายและการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารของเด็ก

นอกจากนี้ อินเดียซึ่งเป็นประเทศที่มีผู้ใช้ Telegram มากที่สุดในโลก และอินโดนีเซียซึ่งเป็นตลาดใหญ่ของ Telegram ก็ได้เริ่มการสอบสวนเช่นกัน รวมถึงสหภาพยุโรปที่กำลังตรวจสอบว่า Telegram ได้ให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับจำนวนผู้ใช้ในสหภาพยุโรปหรือไม่

สถานการณ์การใช้งาน Telegram ในเกาหลีใต้

แม้ว่า Telegram จะได้รับความนิยมในหลายประเทศ แต่ในเกาหลีใต้ กลับมีผู้ใช้งานรายเดือนเพียง 3 ล้านคน ซึ่งถือว่าไม่มากเมื่อเทียบกับแอปส่งข้อความท้องถิ่นอย่าง KakaoTalk ที่มีผู้ใช้งานอย่างล้นหลามถึง 95% ของประชากร

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ในขณะที่การสอบสวน Telegram ยังคงดำเนินต่อไป เกาหลีใต้ยืนยันว่าจะไม่ยอมให้มีการใช้แพลตฟอร์มนี้ในการก่ออาชญากรรมทางเพศหรือการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ และจะทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องผู้ใช้จากการถูกล่วงละเมิดในโลกออนไลน์

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด