Monday, September 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBluesky โตกระฉูดในบราซิล! หลังศาลสั่งแบน X ของ Elon Musk

Bluesky โตกระฉูดในบราซิล! หลังศาลสั่งแบน X ของ Elon Musk

Bluesky Social หรือ Bsky ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มไมโครบล็อกกิ้งแบบกระจายอำนาจจากสหรัฐอเมริกา กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในบราซิล หลังจากที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ถูกแบน

โดยในวันที่ 1 กันยายน Bluesky ได้รายงานว่ามีผู้ใช้งานใหม่เพิ่มขึ้นหนึ่งล้านคนในช่วง 3 วันที่ผ่านมา การแบน X ในบราซิลเกิดขึ้นหลังจากที่ศาลสูงสุดของประเทศสั่งระงับการให้บริการของแพลตฟอร์มนี้ในวันที่ 30 สิงหาคม เนื่องจาก Elon Musk ปฏิเสธที่จะตั้งตัวแทนทางกฎหมายในบราซิล

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

หลังจากที่ X ถูกแบนเพียงหนึ่งวัน Bluesky ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้ชาวบราซิล โดยมีการลงทะเบียนผู้ใช้งานใหม่อย่างมาก ทำให้ปริมาณการใช้งานรายวันบนแอปเพิ่มขึ้นถึง 15 เท่าเมื่อเทียบกับปกติ

Bluesky เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบกระจายอำนาจ ซึ่งเป็นเจ้าของโดย Jay Graber และตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา เปิดตัวในปี 2019 โดย Jack Dorsey และเปิดให้สาธารณชนใช้งานในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 โดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 7.6 ล้านคนในเดือนกันยายน

ในขณะเดียวกัน X ของ Elon Musk กำลังเผชิญกับปัญหาทางกฎหมายในบราซิล เนื่องจากบริษัทปฏิเสธที่จะบล็อกบัญชีบางบัญชีที่ศาลระบุว่ามีการเผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการเลือกตั้งของประเทศ

ศาลสูงสุดของบราซิลยืนยันการตัดสินใจระงับแพลตฟอร์ม X ในวันที่ 2 กันยายน ชุมชนคริปโตทั่วโลกแสดงความไม่พอใจกับการแบน X ในบราซิล และมีความกังวลว่าประเทศอื่นๆ อาจทำตามในอนาคต

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด