Monday, September 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศOKX บุกตลาดสิงคโปร์ คว้าใบอนุญาตคริปโตเต็มรูปแบบ พร้อมตั้งอดีตผู้บริหาร MAS เป็น CEO

OKX บุกตลาดสิงคโปร์ คว้าใบอนุญาตคริปโตเต็มรูปแบบ พร้อมตั้งอดีตผู้บริหาร MAS เป็น CEO

บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโต OKX ได้รับใบอนุญาตสำคัญในสิงคโปร์ โดยเมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ได้รับใบอนุญาตสถาบันการชำระเงินรายใหญ่ (MPI) จาก Monetary Authority of Singapore (MAS) ซึ่งเปิดโอกาสให้บริษัทสามารถให้บริการการซื้อขายคริปโตและการโอนเงินข้ามพรมแดนในประเทศได้อย่างเป็นทางการ

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

การได้รับใบอนุญาต MPI ช่วยให้ OKX สิงคโปร์สามารถดำเนินการเกินขีดจำกัดที่กำหนดไว้สำหรับสถาบันการชำระเงินทั่วไปได้ โดยบริษัทสามารถดำเนินธุรกรรมที่มีมูลค่าเกินกว่า 3 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับบริการชำระเงินทั่วไป และเกินกว่า 6 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 4.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับบริการชำระเงินสองประเภทหรือมากกว่านั้น

นอกจากนี้ OKX สิงคโปร์ยังได้ประกาศแต่งตั้ง Gracie Lin อดีตผู้ควบคุมดูแลจาก MAS เป็น CEO คนใหม่ของสาขาสิงคโปร์ Lin ระบุว่าสิงคโปร์เป็นศูนย์กลางสินทรัพย์ดิจิทัลที่สำคัญ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อกลยุทธ์ระดับโลกของบริษัท เธอยังเสริมว่า:

“การได้รับใบอนุญาตครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในเส้นทางของเรา และเรามุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะให้บริการลูกค้า พร้อมทั้งมีส่วนร่วมกับชุมชนและระบบนิเวศคริปโตในสิงคโปร์”

การได้รับใบอนุญาต MPI จะช่วยให้ OKX สามารถเสนอบริการโทเค็นการชำระเงินดิจิทัลและการโอนเงินข้ามพรมแดน รวมถึงการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีแบบสปอตในสิงคโปร์ได้

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ทั้งนี้ สิงคโปร์ยังคงเป็นผู้นำในด้านการยอมรับคริปโตทั่วโลก โดยจากการวิจัยของบริษัท Henley & Partners สิงคโปร์ได้รับอันดับแรกในการยอมรับคริปโตจากทั่วโลก ด้วยคะแนน 45.7 จาก 60 คะแนน ซึ่งเป็นผลจากสภาพแวดล้อมทางการเงิน ธุรกิจ และกฎระเบียบที่เอื้ออำนวย ฮ่องกงและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ตามมาในอันดับที่สองและสามตามลำดับ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด