Sunday, September 15, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinจิบกาแฟ Starbucks จ่ายด้วย Bitcoin ได้แล้วที่ เอลซัลวาดอร์

จิบกาแฟ Starbucks จ่ายด้วย Bitcoin ได้แล้วที่ เอลซัลวาดอร์

Starbucks ได้เริ่มโครงการใหม่ที่อนุญาตให้ลูกค้าชำระเงินด้วย Bitcoin ในร้านค้าของตนในเอลซัลวาดอร์ ตามรายงานจาก Bitcoin Magazine ล่าสุด โครงการนี้ได้รับการแชร์ผ่านวิดีโอที่เผยแพร่บนแพลตฟอร์ม X ซึ่งแสดงถึงความทะเยอทะยานของบริษัทกาแฟยักษ์ใหญ่สู่แวดวง cryptocurrency

การตัดสินใจของ Starbucks เกิดขึ้นพร้อมกับแผนใหญ่ของเอลซัลวาดอร์ในการรวม Bitcoin เข้ากับระบบเศรษฐกิจของประเทศ ตั้งแต่การประกาศให้ Bitcoin เป็นเงินตราตามกฎหมายในปี 2021 ประธานาธิบดี Nayib Bukele ของเอลซัลวาดอร์ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการนำ Bitcoin มาใช้ แม้ว่าอัตราการยอมรับจะยังไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Bukele กล่าวว่าแม้ Bitcoin ยังไม่ถึงระดับการยอมรับในวงกว้างตามที่เขาหวัง แต่ก็ยังคงนำมาซึ่งประโยชน์ที่สำคัญและยืนยันว่าการชำระเงินด้วย Bitcoin เป็นทางเลือกที่เปิดกว้างสำหรับประชาชน

ย้อนกลับไปในปี 2016 Starbucks เคยอนุญาตให้ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านแอปพลิเคชันมือถือของตนโดยใช้ iPayYou ซึ่งเป็นเกตเวย์การชำระเงิน Bitcoin ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา โดย iPayYou จะทำการแปลง Bitcoin เป็น USD อัตโนมัติ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

อย่างไรก็ตามช่วงต้นปี Starbucks ประกาศว่าจะยุติโครงการ NFT รวมถึงการปิด Starbucks Odyssey Beta โดยกล่าวว่าเป็นการปรับเปลี่ยนข้อเสนอทางดิจิทัลของตนเพื่อให้เข้ากับอนาคต

เอลซัลวาดอร์ยังคงยึดมั่นในการรวม Bitcoin เข้ากับระบบการเงินของตน แม้ว่าอัตราการยอมรับจะช้ากว่าที่คาดไว้ ซึ่งสะท้อนถึงความพยายามนวัตกรรมของประเทศในด้าน cryptocurrency และการมองไปยังแนวโน้มในอนาคต

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด