Sunday, September 15, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชุมชนคริปโตเดือด หลังบราซิลสั่งแบน X หวั่นลามสู่ประเทศอื่น

ชุมชนคริปโตเดือด หลังบราซิลสั่งแบน X หวั่นลามสู่ประเทศอื่น

ชุมชนคริปโตแสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรงบนโซเชียลมีเดีย หลังจากศาลบราซิลสั่งแบนแพลตฟอร์ม X หรือที่รู้จักเดิมในชื่อ Twitter ซึ่งทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าการแบนในบราซิลอาจเป็นสัญญาณเตือนให้ประเทศอื่นๆ เริ่มดำเนินการแบบเดียวกัน

Scott Melker หรือที่รู้จักในนาม “The Wolf of All Streets” นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ได้แสดงความเห็นต่อผู้ติดตามกว่า 959,300 คนบนแพลตฟอร์ม X ว่า “บราซิลบ้าไปแล้วที่แบน X แต่สหรัฐอเมริกาก็บ้าพอๆ กันที่จะพยายามแบน TikTok”

ปฏิกิริยาจากชุมชนคริปโตนั้นเป็นไปในทางลบอย่างชัดเจน ผู้ใช้รายหนึ่งชื่อ “MrMoontastic.eth” กล่าวเชิงประชดว่า “บราซิลจะไม่มีทางรู้เรื่องการขึ้นราคาของคริปโตอีกต่อไป”

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ในขณะเดียวกัน James Check นักวิเคราะห์ชั้นนำจาก Glassnode ได้ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของสกุลเงินดิจิตอลที่กระจายอำนาจอย่าง Bitcoin โดยตั้งคำถามว่า

“ผมสงสัยว่าสินทรัพย์ดิจิตอลระดับโลกที่กระจายอำนาจ ไม่สามารถตรวจสอบได้ และมีจำกัด อาจมีประโยชน์สำหรับโลกในตอนนี้ ?”

Preston Byrne ทนายความด้านเทคโนโลยีอีกคนหนึ่ง ได้แสดงความเห็นว่าหากบราซิลประสบความสำเร็จในการแบน X ประเทศอื่นๆ เช่น สหภาพยุโรป สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย และแคนาดา อาจดำเนินการตามอย่างรวดเร็ว แต่หาก X สามารถเอาชนะบราซิลได้ กระบวนการแบนทั่วโลกก็จะล้มเหลวอย่างรวดเร็วเช่นกัน”

การแบนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก Elon Musk ปฏิเสธที่จะตั้งตัวแทนทางกฎหมายสำหรับแพลตฟอร์ม X ในบราซิล เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม Justice Alexandre de Moraes ได้ดำเนินการสั่งปิดการดำเนินงานของ X ในบราซิล หาก Musk ไม่ตั้งตัวแทนทางกฎหมายภายในวันที่ 29 สิงหาคม

การสืบสวนของ Moraes เกี่ยวกับ X เกิดขึ้นหลังจากมีข้อกล่าวหาว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวอนุญาตให้มีการเผยแพร่ข้อมูลเท็จที่เกี่ยวข้องกับอดีตประธานาธิบดีบราซิล Jair Bolsonaro และยังเป็นที่น่าสังเกตว่าการสั่งแบนเกิดขึ้นเกือบสองสัปดาห์หลังจากที่ X ประกาศปิดสำนักงานในบราซิล แต่บริการยังคงเปิดใช้งานสำหรับผู้ใช้ทั่วไปในประเทศ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด