Saturday, October 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinดวงดีเกิ๊นน! นักขุด Bitcoin สาย solo ขุดเจอบล็อกใหม่ ได้ 3.27 BTC ด้วย Hashrate เพียง...

ดวงดีเกิ๊นน! นักขุด Bitcoin สาย solo ขุดเจอบล็อกใหม่ ได้ 3.27 BTC ด้วย Hashrate เพียง 0.012%

นักขุดบิทคอยน์สาย solo ที่ทำงานร่วมกับ Solo CK Pool สามารถคว้ารางวัลใหญ่ได้สำเร็จ หลังจากขุดบล็อกหมายเลข 858,978 แม้จะมีพลัง Hashrate เพียง 0.012% ของค่าเฉลี่ยในเครือข่ายเท่านั้น

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Mempool.space ระบุว่า บล็อกดังกล่าวมีธุรกรรมรวม 2,391 รายการ และนักขุดผู้โชคดีรายนี้ได้รับรางวัล 3.27 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ 199,094 ดอลลาร์สหรัฐ ตามราคาบิทคอยน์ในปัจจุบัน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

น่าสนใจว่านักขุดที่ขุดบล็อกนี้สำเร็จมาจาก Solo CK Pool ซึ่งเป็นกลุ่มขุดเดี่ยวที่แตกต่างจาก Mining Pool ทั่วไป โดย Solo CK Pool จะมอบรางวัลให้เฉพาะนักขุดที่สามารถขุดบล็อกสำเร็จเท่านั้น แม้จะมีชื่อว่า “Pool” แต่การทำงานของ Solo CK Pool เป็นการรวมพลัง Hashrate ของนักขุดรายย่อยที่มีพลังงานน้อย

ข้อมูลจาก Mempool แสดงให้เห็นว่านักขุดรายนี้ใช้พลัง Hashrate เพียง 456 PH/s ซึ่งเป็นสัดส่วนเพียง 0.012% ของพลัง Hashrate เฉลี่ยของเครือข่ายที่อยู่ที่ 665 EH/s ในขณะนั้น โดยพลัง Hashrate ของบิทคอยน์ได้ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 754 EH/s เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก BitInfoCharts

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ภายในปีที่ผ่านมา นักขุดจาก Solo CK Pool สามารถขุดบล็อกบิทคอยน์ได้สำเร็จถึง 14 บล็อก และได้รับบิทคอยน์รวม 59.3 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 3.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐตามราคาปัจจุบัน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

การที่นักขุดเดี่ยวจะสามารถขุดบล็อกสำเร็จได้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมาก เนื่องจากบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการอย่าง Riot Blockchain และ Marathon Digital มักครอบครองพลัง Hashrate มหาศาล ทำให้โอกาสของนักขุดเดี่ยวแทบจะเป็นไปไม่ได้ โดยตั้งแต่เริ่มต้นบิทคอยน์เมื่อ 14 ปีที่แล้ว มีเพียงประมาณ 290 ครั้งเท่านั้นที่นักขุดเดี่ยวสามารถขุดบล็อกสำเร็จจากบล็อกทั้งหมดกว่า 859,000 บล็อก

ก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคม 2023 นักขุดเดี่ยวอีกคนเคยได้รับรางวัล 6.25 BTC จากการขุดบล็อกสำเร็จ แต่เนื่องจากราคาบิทคอยน์ในขณะนั้นต่ำกว่าปัจจุบัน ทำให้รางวัลมีมูลค่าประมาณ 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด