Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNaver ฉายา "Google แห่งเกาหลีใต้" เปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิตอล รองรับบล็อกเชน Chiliz

Naver ฉายา “Google แห่งเกาหลีใต้” เปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิตอล รองรับบล็อกเชน Chiliz

Naver ยักษ์ใหญ่ในวงการอินเทอร์เน็ตของเกาหลีใต้ ประกาศเปิด Naver Pay Wallet ตัวกระเป๋าเงินดิจิตอลแบบไม่ใช่ผู้ดูแล (non-custodial) ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยการรองรับบล็อกเชน Chiliz

การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญ เนื่องจาก Chiliz เป็นบล็อกเชนแรกที่เข้าร่วมกับ Naver Pay Wallet ซึ่งจะให้บริการแก่ผู้ใช้ Naver มากกว่า 33 ล้านคน

Naver ที่ได้รับฉายาว่าเป็น “Google แห่งเกาหลีใต้” มีชื่อเสียงในด้านเครื่องมือค้นหาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ โดยมีผู้เข้าชมเว็บไซต์กว่า 1.7 พันล้านครั้งในเดือนที่ผ่านมา กระเป๋าเงิน Naver Pay Wallet จะได้รับการบริหารจัดการโดย Naver Pay ซึ่งมีผู้ใช้ร้านค้ากว่า 97,000 ราย

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Alexandre Dreyfus, ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Chiliz, ได้กล่าวว่า “Naver Pay Wallet ไม่ได้มุ่งหวังที่จะเป็นเพียงกระเป๋าเงินดิจิตอลทั่วไป แต่เป็นบริการที่มุ่งเน้นเทคโนโลยีบล็อกเชนด้านยูทิลิตี้ กระเป๋าเงินนี้จะเป็นแบบ non-custodial ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้จะสามารถถือครองคีย์ส่วนตัวของตนเอง พร้อมทั้งรองรับการถือครองทั้งคริปโตเคอร์เรนซีและโทเค็นไม่สามารถเปลี่ยนได้ (NFTs)

Dreyfus ยังได้เปิดเผยว่า Naver Pay Wallet จะมีฟังก์ชันการทำงานเพิ่มเติมในอนาคต เช่น การผสานรวมกับ DApps, โทเค็นแฟนคลับ เขายังกล่าวว่าลูกค้าเป้าหมายคือ “ผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี” และใช้ Naver Pay เป็นประจำ, โดยเฉพาะในด้านกีฬา ความบันเทิง และสินทรัพย์ดิจิตอล

ในขณะเดียวกัน LINE แอปพลิเคชันการส่งข้อความที่มีการเปิดตัวในญี่ปุ่นในปี 2011, ก็ได้เข้าสู่โลกคริปโตด้วยการเปิดตัว “mini DApps” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ใช้บล็อกเชนภายในแอป บล็อกเชน Kaia ซึ่งเกิดจากการควบรวมกันของบล็อกเชน Finschia ของ LINE และ Klaytn ของ Kakao, ได้เปิดตัว mainnet เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา

การเปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิตอลของ Naver และการเข้าสู่โลกคริปโตของ LINE เป็นสัญญาณที่ชัดเจนถึงการเติบโตและการพัฒนาในเทคโนโลยีบล็อกเชนในภูมิภาคเอเชีย.

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด