Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTON กลับมาออนไลน์อีกครั้ง หลังจากหยุดชะงัก 2 รอบใน 36 ชั่วโมง เหตุจาก DOGS coin

TON กลับมาออนไลน์อีกครั้ง หลังจากหยุดชะงัก 2 รอบใน 36 ชั่วโมง เหตุจาก DOGS coin

เครือข่าย Open Network (TON) ได้กลับมาออนไลน์อีกครั้งหลังจากประสบปัญหาหยุดชะงักใหญ่เป็นครั้งที่ 2 ในระยะเวลาเพียง 36 ชั่วโมง TON ประกาศผ่านกลุ่ม Telegram ว่าเครือข่ายกลับมาทำงานตามปกติในเวลา 8 โมงเช้า วันที่ 29 สิงหาคม หลังจากที่เครือข่ายหยุดทำงานเมื่อเวลา ตี 2 ของวันที่ 28 สิงหาคม

การหยุดชะงักล่าสุดใช้เวลาเพียง 6 ชั่วโมง เครือข่าย TON ได้ระบุว่าปัญหานี้เกิดจากกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นในเครือข่ายเนื่องจากการเปิดตัว memecoin ใหม่ชื่อ Dogs (DOGS) ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของปัญหา

การหยุดชะงักครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 6 โมงเช้า วันที่ 27 สิงหาคม ซึ่งทำให้เครือข่ายหยุดผลิตบล็อกเป็นเวลา 6 ชั่วโมง ก่อนจะกลับมาออนไลน์อีกครั้งเมื่อเวลา 12:30 น. วันที่ 28 สิงหาคม การหยุดชะงักครั้งแรกถูกกล่าวโทษว่าเป็นผลมาจาก memecoin DOGS ได้รับการยืนยันจากช่องทาง TON อย่างเป็นทางการ

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

DOGS เป็น memecoin ใหม่ที่ทำงานบนบล็อกเชน TON เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจนกลายเป็น “memecoin ที่ใช้ Telegram มากที่สุด”

DOGS นี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก Spotty สัตว์เลี้ยงของ Pavel Durov ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Telegram ซึ่งเพิ่งถูกจับกุมในฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม การเปิดตัว DOGS ทำให้เกิดความแออัดอย่างหนักบน TON โดยโทเค็นมีปริมาณการซื้อขายมากกว่า 1.7 พันล้านดอลลาร์ใน 10 ชั่วโมงแรก

ช่องทางอย่างเป็นทางการของ DOGS บน Telegram มีสมาชิกเกือบ 17 ล้านคนในเวลาไม่ถึง 2 เดือนนับตั้งแต่การเสนอขายโทเค็นครั้งแรก

TON เป็นโปรโตคอลบล็อกเชนที่ถูกผนวกรวมเข้ากับบริการของ Telegram โดยยังคงทำงานได้ตามปกติ แม้ว่าจะมีปัญหาเนื่องจากการจับกุม Durov ล่าสุด ราคาของ Toncoin เพิ่มขึ้น 8% หลังจากเครือข่ายกลับมาออนไลน์ และปัจจุบันมีการซื้อขายอยู่ที่ราคา $5.57 ตามข้อมูลจาก CoinGecko แม้ว่าจะมีการฟื้นตัวจากข่าวการคืนฟังก์ชันการทำงานของเครือข่าย แต่ Toncoin ยังคงลดลง 17% ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากการจับกุม Durov.

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด