Sunday, September 15, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPavel Durov พ้นคุก วางเงินประกัน 5.5 ล้านดอลลาร์ แต่ยังต้องสู้คดีจากการฟ้องร้องของอดีตคู่หู

Pavel Durov พ้นคุก วางเงินประกัน 5.5 ล้านดอลลาร์ แต่ยังต้องสู้คดีจากการฟ้องร้องของอดีตคู่หู

Pavel Durov ผู้ก่อตั้ง Telegram ได้รับการปล่อยตัวด้วยค่าประกันจำนวน €5 ล้าน (ประมาณ $5.5 ล้านดอลลาร์) หลังจากถูกจับกุมในฝรั่งเศส โดยต้องแสดงตัวที่สถานีตำรวจสัปดาห์ละสองครั้งและถูกห้ามออกจากประเทศ ข้อกำหนดนี้ได้รับการยืนยันโดยอัยการปารีส Laure Beccuau เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม

Durov ถูกจับกุมหลังจากเดินทางมาจากอาเซอร์ไบจานเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ข้อกล่าวหาต่อเขา ได้แก่ สมรู้ร่วมคิดในการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อสนับสนุนกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย เช่น การค้ายาเสพติด การฉ้อโกง และการแพร่กระจายเนื้อหาการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ซึ่งอาจทำให้เขาต้องรับโทษจำคุกสูงสุดถึง 10 ปี

การสอบสวนเริ่มต้นในวันที่ 8 กรกฎาคม 2024 โดยมีข้อกล่าวหาต่างๆ เช่น การกระทำผิดกฎหมายบนแพลตฟอร์มของเขา การสนับสนุนการก่อการร้าย และการไม่ร่วมมือกับหน่วยงานกฎหมาย

นอกจากปัญหาทางกฎหมายในฝรั่งเศสแล้ว Durov ยังต้องเผชิญกับข้อสอบสวนในสวิตเซอร์แลนด์ โดย Irina Bolgar อดีตคู่หูของเขาได้ยื่นฟ้องในข้อหาการล่วงละเมิดเด็ก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาเรื่องการค้างชำระค่าเลี้ยงดูและสิทธิลูกชายของพวกเขา

การสอบสวนในสวิตเซอร์แลนด์ยังคงดำเนินต่อไป แม้อัยการเจนีวาจะแสดงความลังเลในเบื้องต้นเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเหล่านี้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด