Sunday, September 15, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศยูเออี ร้องขอฝรั่งเศสให้ความช่วยเหลือทางกงสุลแก่ซีอีโอ Telegram หลังถูกจับกุมในปารีส

ยูเออี ร้องขอฝรั่งเศสให้ความช่วยเหลือทางกงสุลแก่ซีอีโอ Telegram หลังถูกจับกุมในปารีส

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ได้ยื่นคำร้องขอให้ฝรั่งเศสให้บริการทางกงสุลแก่ Pavel Durov ซีอีโอของ Telegram หลังจากที่เขาถูกจับกุมในปารีสด้วยข้อหาเกี่ยวกับอาชญากรรมทางไซเบอร์ โดยฝรั่งเศสกำลังสอบสวน Durov ในข้อกล่าวหาที่ว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องในการสนับสนุนกิจกรรมผิดกฎหมายผ่านแพลตฟอร์ม Telegram

กระทรวงการต่างประเทศของยูเออีระบุว่า ยูเออีกำลังติดตามสถานการณ์ของ Durov ซึ่งเป็นพลเมืองของยูเออี และได้ร้องขอให้ฝรั่งเศสให้บริการทางกงสุลที่จำเป็นอย่างเร่งด่วน โดย Durov ถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสที่สนามบินปารีส-เลอบัวร์เจต์ และขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจในปารีส

การสอบสวนนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม และครอบคลุมข้อกล่าวหาร้ายแรงหลายข้อ รวมถึงการสมรู้ร่วมคิดในการทำธุรกรรมผิดกฎหมาย การล่อลวงเด็ก การค้ายาเสพติด และอาชญากรรมทางไซเบอร์ต่างๆ นอกจากนี้ Durov ยังถูกกล่าวหาว่าให้บริการเข้ารหัสที่ไม่ได้รับอนุญาต และปฏิเสธไม่ให้เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสตรวจสอบผู้ต้องสงสัยที่ใช้แพลตฟอร์ม Telegram

Telegram ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านี้อย่างเด็ดขาด โดยยืนยันว่า Durov ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดใดๆ และบริษัทได้ปฏิบัติตามกฎหมายของสหภาพยุโรปอย่างเคร่งครัด บริษัทชี้แจงเพิ่มเติมว่า การกล่าวหาแพลตฟอร์มหรือเจ้าของแพลตฟอร์มว่าเป็นผู้รับผิดชอบต่อการใช้งานผิดกฎหมายนั้นไม่เป็นธรรม

รัสเซียก็ได้พยายามเข้าถึง Durov เช่นกัน โดยกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียระบุว่าสถานทูตของตนในฝรั่งเศสได้ขอคำชี้แจงเกี่ยวกับการจับกุม Durov และเน้นว่าความพยายามนี้เป็นไปเพื่อปกป้องสิทธิของเขา อย่างไรก็ตาม รัสเซียอ้างว่าฝรั่งเศสไม่ได้ให้ความร่วมมือในเรื่องนี้ สมาชิกสภารัสเซีย Maria Butina ได้ออกมาประณามการจับกุม โดยเรียก Durov ว่าเป็น “นักโทษการเมือง” และเหยื่อของ “การล่าแม่มดโดยตะวันตก”

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด