Thursday, September 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้ถือ Bitcoin ระยะยาว สะสมรวมกันเกิน 10,000 ล้านดอลลาร์ อาศัยราคาที่ร่วงลงเก็บเพิ่ม

ผู้ถือ Bitcoin ระยะยาว สะสมรวมกันเกิน 10,000 ล้านดอลลาร์ อาศัยราคาที่ร่วงลงเก็บเพิ่ม

ผู้ถือ Bitcoin ระยะยาวได้สะสมเหรียญรวมกันกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์แล้ว แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงลงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ก็ตาม

โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า การซื้อเหล่านี้เกิดขึ้นในช่วงที่ราคาปรับลดลงจากระดับสูงสุดที่เคยทำไว้ในปี 2021 และในช่วงนี้การขายจากผู้ถือ Bitcoin ระยะยาวก็ลดลงอย่างมาก

Amr Taha จาก CryptoQuant เปิดเผยในโพสต์เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมว่า นี่เป็นครั้งแรกที่มูลค่าการถือครองของผู้ถือระยะยาวเกิน 10,000 ล้านดอลลาร์ โดยผู้ถือครองเหล่านี้คือผู้ที่ถือ Bitcoin นานกว่า 155 วัน ซึ่ง Taha อธิบายว่า หลังจากผ่านช่วงเวลา 155 วัน ความเป็นไปได้ในการขายเหรียญจะลดลงอย่างมาก ทำให้พวกเขามีแนวโน้มที่จะไม่ขายเหรียญในช่วงที่ตลาดมีความผันผวนระยะสั้น

ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม เมื่อราคา Bitcoin เริ่มลดลงต่ำกว่า 69,000 ดอลลาร์ แรงขายจากผู้ถือระยะยาวได้ลดลงถึง 3.7 เท่า

ปัจจุบัน Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ 59,804 ดอลลาร์ ลดลง 5.47% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลงเล็กน้อย 0.11% ในสัปดาห์นี้หลังจากแตะระดับสูงสุดที่ 64,791 ดอลลาร์ ข้อมูลจาก CoinMarketCap ชี้ให้เห็นว่าราคาปัจจุบันต่ำกว่าราคาเฉลี่ยที่ผู้ถือ Bitcoin ระยะยาวเข้าซื้อไปเล็กน้อย ซึ่งอยู่ที่ 64,490 ดอลลาร์

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

แม้นักเทรดบางรายเชื่อว่าราคาอาจลดลงต่อ ซึ่งอาจทำให้ผู้ถือระยะยาวต้องรอคอยโอกาสในการทำกำไรนานขึ้น Rekt Capital ได้กล่าวว่า

“Bitcoin จะลงลึกพอที่จะทำให้คุณเชื่อว่าตลาดกระทิงสิ้นสุดแล้ว”

นักวิเคราะห์ยังมองว่า 50,000 ดอลลาร์เป็นแนวรับที่สำคัญ หากราคาหลุดระดับนี้ อาจทำให้ Bitcoin เข้าสู่ช่วงของความไม่แน่นอนอีกครั้ง ขณะที่รายงานของ Glassnode ในเดือนมิถุนายนเผยว่า ประมาณ 3ใน4 ของ Bitcoin ที่หมุนเวียนทั้งหมดไม่ได้ถูกเคลื่อนย้ายมานานกว่าหกเดือนหรือมากกว่านั้น

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด