Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าว StablecoinPYUSD Stablecoin ของ PayPal มูลค่าตลาดรวมทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว!

PYUSD Stablecoin ของ PayPal มูลค่าตลาดรวมทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว!

สกุลเงินดิจิทัลแบบคงมูลค่า (Stablecoin) PYUSD ของ PayPal ซึ่งอ้างอิงกับดอลลาร์สหรัฐ ได้ทะลุหลัก 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในมูลค่าตลาดรวม ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

PYUSD Stablecoin เปิดตัวในปี 2023 PYUSD มีการสำรองเงินดอลลาร์สหรัฐไว้แบบ 1:1 และถูกออกโดย Paxos Trust Company ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับการกำกับดูแลในสหรัฐฯ โดย PYUSD ถูกออกแบบมาให้แข่งขันกับเหรียญ Stablecoin ที่มีดอลลาร์สหรัฐหนุนหลังอย่าง USD Coin (USDC) ของ Circle Internet Financial และ Tether (USDT) ซึ่งครองตลาด Stablecoin ในปัจจุบัน

Dan Schulman ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ PayPal กล่าวว่า

“สามารถใช้งานได้ทั้งในรูปแบบดิจิทัลและเชื่อมต่อกับสกุลเงินเฟียต อย่างดอลลาร์สหรัฐได้อย่างง่ายดาย”

PYUSD เป็นโทเค็น ERC-20 บน Ethereum ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin เพียงสกุลเดียวที่ได้รับการสนับสนุนบนระบบการชำระเงินของ PayPal มันถูกออกแบบมาเพื่อรองรับชุมชนนักพัฒนาภายนอก และแอปพลิเคชัน Web3 ที่มีอยู่ในตลาด นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างสะดวกสบาย

PayPal ยังคงขยายการเข้าถึง PYUSD โดยได้ร่วมมือกับ Anchorage Digital เพื่อเปิดตัวโปรแกรมสะสมรางวัลสำหรับผู้ใช้ที่ถือเหรียญ Stablecoin PYUSD ไว้กับผู้ดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากนี้ในเดือนพฤษภาคม PayPal ได้เปิดตัว PYUSD บนเครือข่าย Solana โดยร่วมมือกับ Crypto.com, Phantom และ Paxos เพื่อดึงดูดผู้ใช้เข้าสู่บล็อกเชน

อีกทั้ง PayPal ยังได้ร่วมมือกับ MoonPay ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน Web3 เพื่อให้ผู้ใช้สามารถซื้อสกุลเงินดิจิทัลโดยใช้บัญชี PayPal ซึ่งความร่วมมือนี้ยังขยายไปถึงการดึงดูดผู้ใช้ไปยังแพลตฟอร์มเดิมพันคริปโตเคอเรนซีอย่าง Polymarket ในเดือนกรกฎาคม

แม้จะมีความก้าวหน้าอย่างมาก แต่ PYUSD ยังตามหลังเหรียญ Stablecoin อันดับหนึ่งและสองอย่าง Tether (USDT) และ USD Coin (USDC) อยู่มาก โดยข้อมูลจาก CoinMarketCap ระบุว่า Tether มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 1.18 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ USD Coin มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด