Tuesday, October 22, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJustin Sun สนับสนุน 1 ล้านดอลลาร์ให้ Pavel Durov ผู้ก่อตั้ง Telegram ฝ่าวิกฤตในฝรั่งเศสร้องถึง Elon Musk

Justin Sun สนับสนุน 1 ล้านดอลลาร์ให้ Pavel Durov ผู้ก่อตั้ง Telegram ฝ่าวิกฤตในฝรั่งเศสร้องถึง Elon Musk

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ได้ประกาศอย่างเปิดเผยถึงการสนับสนุนทางการเงินแก่ Pavel Durov ผู้ก่อตั้ง Telegram ซึ่งกำลังเผชิญกับปัญหาทางกฎหมายในฝรั่งเศส

Sun เสนอเงินทุนจำนวน 1 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือ Durov และเปิดเผยความคิดในการจัดตั้งกองทุนแบบกระจายอำนาจภายใต้ชื่อ “FreePavel DAO” เป็นการสนับสนุนจากชุมชนโดยตรง

Sun ได้กล่าวว่าจะบริจาคเงินส่วนตัว 1 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุน Durov โดยธุรกรรมดังกล่าวจะถูกดำเนินการในลักษณะกระจายอำนาจเมื่อได้รับการอนุมัติจากชุมชน นอกจากนี้ Sun ยังเรียกร้องให้บุคคลสำคัญอื่นๆ เช่น Elon Musk และ Mario Nawfal เข้าร่วมในการริเริ่มครั้งนี้เพื่อสนับสนุน Durov มากขึ้น

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

เหตุการณ์นี้เริ่มต้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา เมื่อ Durov ถูกจับที่สนามบินในกรุงปารีส รายงานเบื้องต้นระบุว่าการคุมขังเกิดขึ้นเนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับการควบคุมเนื้อหาในแพลตฟอร์ม Telegram อย่างไรก็ตาม Telegram ได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านี้ โดยยืนยันว่าบริษัทดำเนินการตามกฎหมายของยุโรปและ Durov ไม่ได้กระทำผิดใดๆ

ขณะนี้ ชุมชนคริปโตและผู้ใช้ Telegram ได้รวมตัวกันเพื่อสนับสนุน Durov ผ่านแฮชแท็ก #FreePavel โดยวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของรัฐบาลฝรั่งเศสอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากทางการฝรั่งเศส ซึ่งทำให้สถานะทางกฎหมายของ Durov ยังคงไม่แน่นอน คาดว่าจะมีการอัปเดตจากปารีสในเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด