Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์ เตือน! Bitcoin เสี่ยงปรับฐานราคาอย่างรุนแรงในเร็วๆ นี้ก่อนขึ้นรอบถัดไป

นักวิเคราะห์ เตือน! Bitcoin เสี่ยงปรับฐานราคาอย่างรุนแรงในเร็วๆ นี้ก่อนขึ้นรอบถัดไป

Bitcoin (BTC) แม้ว่าจะสามารถรักษาแนวโน้มขาขึ้นได้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่หลายฝ่ายก็แสดงความกังวลว่าราคา BTC อาจเผชิญกับการปรับฐานลงอย่างรุนแรงในเร็วๆ นี้

ในช่วงปิดตลาดสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 64,000 ดอลลาร์ โดยมีการคาดการณ์ว่าราคาอาจปรับตัวลงอย่างรวดเร็ว

ข้อมูลจาก TradingView แสดงให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin เริ่มปรับขึ้นหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ส่งสัญญาณบ่งชี้ถึงการผ่อนคลายนโยบายการเงิน โดยเฉพาะการลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019

Siam Bitcoin

แม้ว่า Bitcoin จะตอบสนองต่อสัญญาณนี้ได้ช้า แต่ในที่สุดก็สามารถแตะระดับสูงสุดในรอบสองสัปดาห์ที่ประมาณ 65,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะปรับตัวลงมาเล็กน้อย

นักเทรดชื่อดัง CrypNuevo ได้เตือนถึงการเคลื่อนไหวของราคาอันไกล้นี้ โดยเขาระบุว่าปริมาณการซื้อขายในตลาดมีแนวโน้มที่จะทำให้ราคา BTC ลดลงถึงระดับแนวรับต่อไป ซึ่งอาจทำให้นักเทรดที่เปิด long ถูกบังคับขายเป็นจำนวนมาก

CrypNuevo ชี้ว่าระดับที่อาจทำให้เกิดการปิดสถานะ long มากที่สุดคือที่ 63,500 ดอลลาร์ และ 62,200 ดอลลาร์ โดยราคาของ BTC/USD อาจเข้าสู่รูปแบบ “Bart Simpson” แบบคลาสสิก ซึ่งเป็นรูปแบบที่ราคาจะกลับไปที่ระดับ 50EMA บนกราฟ 1 ชั่วโมงและ 4 ชั่วโมง

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นอกจากนี้ นักเทรดชื่อดังคนอื่นๆ ในโซเชียลมีเดีย เช่น Trader ELM ก็เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ โดยคาดการณ์ว่าราคาจะปรับตัวลงไปที่ 62,700 ดอลลาร์ ก่อนที่จะปรับตัวขึ้นต่อ

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ขณะเดียวกัน นักเทรด Crypto Chase ก็ได้กล่าวว่าหากราคา BTC สามารถทะลุระดับ 65,700 ดอลลาร์ขึ้นไป จะเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าแนวโน้มขาขึ้นยังคงแข็งแกร่ง ในขณะที่หากราคาปรับตัวลงไปที่ 60,000 ดอลลาร์ ก็จำเป็นต้องระวังอย่างใกล้ชิด

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ในขณะนี้ ตลาด Bitcoin ยังคงมีความผันผวนสูง นักลงทุนควรเตรียมพร้อมรับมือกับการเคลื่อนไหวที่อาจเกิดขึ้นในทิศทางใดก็ได้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด