Friday, September 13, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinพ่อรวย เตือน! เศรษฐกิจสหรัฐฯ วิกฤติ ชี้หนี้เพิ่ม 1 ล้านล้านดอลลาร์ทุก 100 วัน แนะลงทุน ทอง กับ...

พ่อรวย เตือน! เศรษฐกิจสหรัฐฯ วิกฤติ ชี้หนี้เพิ่ม 1 ล้านล้านดอลลาร์ทุก 100 วัน แนะลงทุน ทอง กับ Bitcoin

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือชื่อดัง “Rich Dad Poor Dad” หรือ พ่อรวยสอนลูก กลับมาเตือนนักลงทุนอีกครั้งเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา โดยเขาเน้นว่าประเทศกำลังสะสมหนี้สินเพิ่มขึ้นถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ทุก 100 วัน ซึ่งเป็นอัตราที่รวดเร็วและน่ากังวล ณ ขณะนี้ หนี้สินของสหรัฐฯ พุ่งสูงถึง 35.256 ล้านล้านดอลลาร์

Kiyosaki ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและการลงทุน แนะนำให้นักลงทุนป้องกันความเสี่ยงทางเศรษฐกิจด้วยการซื้อทองคำ แร่เงิน และบิตคอยน์ ซึ่งเขามองว่าเป็นวิธีการรักษาความมั่งคั่งที่มั่นคง โดยเขาอธิบายว่า

“อเมริกากำลังเพิ่มหนี้ 1 ล้านล้านดอลลาร์ทุก 100 วัน นี่คือเหตุผลที่คุณควรซื้อทองคำ แร่เงิน และบิตคอยน์”

นอกจากนี้ Kiyosaki ยังได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงจากการพึ่งพาธนาคารแบบดั้งเดิม โดยเขาได้ชี้ให้เห็นถึงความอันตรายของ “ความหวาดกลัวทางการธนาคาร” ซึ่งมักถูกซ่อนไว้จนคนส่วนใหญ่ไม่รู้ตัวเมื่อธนาคารของพวกเขาล้มละลาย เขาเน้นว่าแม้จะมีการประกันเงินฝาก FDIC ซึ่งคุ้มครองเงินฝากสูงสุด 250,000 ดอลลาร์ แต่ก็ไม่คุ้มกับความเสี่ยงในการฝากเงินไว้ในธนาคารที่อาจล้มละลาย

Kiyosaki ทิ้งท้ายด้วยการแนะนำว่า “ทำไมต้องเสี่ยง? ทำไมไม่เก็บเงินบางส่วนของคุณไว้ในสินทรัพย์ที่มีมูลค่าจริงอย่างทองคำ เงิน และบิตคอยน์? เศรษฐกิจของเรากำลังพัง จงฉลาดและป้องกันตัวเองจากความเสี่ยงเหล่านี้”

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด