Friday, September 13, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTon coin ร่วงดิ่งกว่า 14% หลังซีอีโอ Telegram ถูกจับกุมในฝรั่งเศส!

Ton coin ร่วงดิ่งกว่า 14% หลังซีอีโอ Telegram ถูกจับกุมในฝรั่งเศส!

Pavel Durov ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Telegram ถูกจับกุมที่สนามบิน Le Bourget ในฝรั่งเศส ตามหมายจับที่ออกโดย OFIM หน่วยงานของตำรวจแห่งชาติฝรั่งเศส ซึ่งมีหน้าที่ป้องกันความรุนแรงต่อผู้เยาว์ การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นจากข้อกล่าวหาว่า Telegram ละเลยการควบคุมแพลตฟอร์มของตน จนกลายเป็นแหล่งรวมของการค้ายาเสพติด การแจกจ่ายสื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM) และการฉ้อโกง

การจับกุมของ Durov ส่งผลให้ราคาของ Toncoin (TON) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับ Telegram ลดลงอย่างรวดเร็วกว่า 14.5% โดยในขณะนี้ Toncoin กำลังซื้อขายอยู่เหนือระดับ $5.75

รายงานจากเครือข่ายสื่อฝรั่งเศส TF1 ระบุว่า OFIM ได้ดำเนินการหมายจับหลังจากการร้องเรียนทางอาญา ซึ่งกล่าวหาว่า Durov มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่ออาชญากรรมบนแพลตฟอร์มของเขา เนื่องจากการขาดการควบคุมดูแลที่เพียงพอ และการไม่ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย

“เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ Telegram กลายเป็นแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งสำหรับอาชญากรรม” แหล่งข่าวจาก TF1 กล่าว

การจับกุมของ Durov ได้รับการยืนยันจากสื่อชั้นนำอย่าง BBC และ Reuters ทั้งนี้ Elon Musk ยังได้โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มเพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว Durov ทันที

การจับกุมครั้งนี้อาจเป็นเหตุการณ์สำคัญที่สั่นสะเทือนโลกดิจิทัลอย่างหนัก โดยเฉพาะกับอนาคตของ Telegram และ Toncoin ที่อาจจะเผชิญความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ขึ้นในอนาคต

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด