Friday, September 13, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin พุ่งสูงแตะ $64,000 หลังคำใบ้การลดอัตราดอกเบี้ยของ Powell กระตุ้นตลาด Crypto

Bitcoin พุ่งสูงแตะ $64,000 หลังคำใบ้การลดอัตราดอกเบี้ยของ Powell กระตุ้นตลาด Crypto

Bitcoin (BTC) ทะยานขึ้นถึง $64,853 ของคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากคำพูดของ Jerome Powell’s ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่งาน Jackson Hole ที่บ่งบอกถึงความเป็นไปได้ในการลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน ส่งผลให้ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเติบโตอย่างรวดเร็ว

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

BTC พุ่งขึ้น 5.3% ในวันเดียว และมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 6.6% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา การเติบโตนี้ได้รับแรงหนุนจากความคาดหวังว่าการลดอัตราดอกเบี้ยจะเป็นปัจจัยที่เสริมความแข็งแกร่งให้กับสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งรวมถึงคริปโทเคอร์เรนซี

ตลาดคริปโตโดยรวมเพิ่มขึ้น 5.01% ซึ่งมีมูลค่ารวมกันอยู่ที่ 2.24 ล้านล้านดอลลาร์ โดยสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ เช่น Ethereum (ETH) ก็เติบโต 5% ตามหลัง BTC ส่วน dogecoin (DOGE) นำกลุ่มสิบอันดับแรกด้วยการเพิ่มขึ้น 7.25%

ในบรรดาคริปโทเคอร์เรนซีที่มีการแสดงผลโดดเด่น Sun Token (SUN) เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 46.47% และ Tellor (TRB) เพิ่มขึ้น 31.27% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นอกจากนี้ MEME, CKB, TURBO, SUI, MEW และ FET ก็ทำผลงานได้ดี โดยแต่ละสกุลเพิ่มขึ้นระหว่าง 18.16% ถึง 21.33%

ปริมาณการซื้อขายที่สูงสุดในวันศุกร์ พบได้ใน BTC, ETH และสกุลเงินดิจิตอลที่มีเสถียรภาพ นอกจากนี้ DOGE, TRX, PEPE, SOL, BNB, XRP, AVAX, WIF และ SUI ก็มีการซื้อขายที่คึกคักไม่แพ้กัน

การเพิ่มขึ้นของตลาดคริปโตในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ท่ามกลางความคาดหวังต่อการเปลี่ยนแปลงนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด