Friday, September 13, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์ เปิดคอร์สอบรมให้ความรู้ข้าราชการ 80,000 คนเกี่ยวกับ Bitcoin บล็อกเชน และ AI

เอลซัลวาดอร์ เปิดคอร์สอบรมให้ความรู้ข้าราชการ 80,000 คนเกี่ยวกับ Bitcoin บล็อกเชน และ AI

สำนักงาน Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ประกาศว่า ข้าราชการจำนวน 80,000 คนจะได้รับการฝึกอบรมความรู้เกี่ยวกับ Bitcoin ผ่านโมดูลการศึกษาที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการโรงเรียนการบริหารสาธารณะนวัตกรรมชั้นสูง (ESIAP) นอกจาก Bitcoin แล้ว การฝึกอบรมนี้ยังครอบคลุมถึงความปลอดภัยทางไซเบอร์ บล็อกเชน และปัญญาประดิษฐ์ (AI) พร้อมมอบใบรับรองเมื่อสำเร็จหลักสูตร

การลงทุนครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของเอลซัลวาดอร์ในการเสริมสร้างความรู้และทักษะด้าน Bitcoin ให้กับข้าราชการ ซึ่งประธานาธิบดี Nayib Bukele ได้ริเริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2021 ด้วยการก่อตั้ง ESIAP สถาบันนี้มีเป้าหมายในการพัฒนาการฝึกอบรมและการวิจัยที่มุ่งเน้นข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศ

โมดูลการรับรองการบริหารสาธารณะประกอบด้วย 9 หัวข้อที่สามารถศึกษาได้ทั้งในรูปแบบออนไลน์ โดยใช้เวลารวมทั้งสิ้น 160 ชั่วโมง ซึ่งหัวข้อเกี่ยวกับ Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของโมดูลรวมถึงวิชาอื่น ๆ เช่น บล็อกเชน ความปลอดภัยทางไซเบอร์ และปัญญาประดิษฐ์ (AI)

Stacy Herbert ผู้อำนวยการสำนักงาน Bitcoin กล่าวถึงความสำคัญของการพัฒนานี้ว่า ข้าราชการหลายพันคนของเอลซัลวาดอร์จะได้รับการสอนมาตรฐานสูงสุดเกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่งจะส่งผลดีต่อความก้าวหน้าและความเป็นเลิศของประเทศ โดย Herbert ยังได้เผยว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น และจะมีการประกาศโครงการการศึกษาเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้นี้

นอกจากนี้ เอลซัลวาดอร์ยังได้เริ่มโครงการการศึกษา Bitcoin อื่น ๆ เช่น โปรแกรมนำร่องที่เปิดตัวในเดือนกันยายน 2023 ซึ่งมีการแนะนำเนื้อหา Bitcoin ในหลักสูตรโรงเรียน เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเยาวชนในยุคดิจิทัล

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด