Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต"ดิจิทัลวอลเล็ต" ปรับแผน แจกเงินสด 5,000 บาท อีก 5,000 จะใช้ระบบดิจิทัลวอลเล็ตตามเดิม

“ดิจิทัลวอลเล็ต” ปรับแผน แจกเงินสด 5,000 บาท อีก 5,000 จะใช้ระบบดิจิทัลวอลเล็ตตามเดิม

วันที่ 22 สิงหาคม 2567 – โครงการ “เติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัล” ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลเพื่อไทย อาจมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจ่ายเงินจากที่วางแผนไว้เดิม โดยล่าสุดจะจ่ายเงินสด 5,000 บาทให้กับประชาชนก่อน ส่วนที่เหลืออีก 5,000 บาทจะใช้ระบบดิจิทัลวอลเล็ตตามเดิม กับผู้ที่ลงทะเบียนขอรับสิทธิผ่านแอปฯ “ทางรัฐ” ส่วนกลุ่มเปราะบางผ่าน “บัตรสวัสดิแห่งรัฐ” จะได้ครั้งเดียว 10,000 บาท

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการปรับกรอบการดำเนินโครงการ ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงบางประการเพื่อให้เกิดความมั่นใจในสิ่งที่ทำอยู่ โดยยืนยันว่าโครงการยังคงเดินหน้าไปตามแผนเดิม ขณะเดียวกัน นายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ กล่าวว่า การปรับเปลี่ยนรูปแบบการจ่ายเป็นเงินสดนั้นสามารถทำได้ หากไม่ผิดวัตถุประสงค์ของโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ

งบประมาณสำหรับโครงการนี้มีวงเงินรวม 165,000 ล้านบาท แบ่งเป็นการแจกเงินสด 5,000 บาทให้แก่ประชาชน 30-35 ล้านคนภายในเดือนกันยายนนี้ ส่วนอีก 5,000 บาทจะใช้ระบบดิจิทัลวอลเล็ตตามนโยบายเดิม เพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีทางการเงิน

แม้ยังไม่มีการชี้แจงรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับขั้นตอนการรับเงินและวิธีการจัดการ แต่การประชุมคณะทำงานยังคงดำเนินต่อไป และมีการวางแผนเพื่อให้โครงการสามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่น หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะมีการรายงานให้ทราบอีกครั้ง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด