Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าว AIMcAfee เปิดตัวซอฟต์แวร์ Deepfake Detector ตรวจจับ Deepfake AI ตัวแรกสำหรับ PC

McAfee เปิดตัวซอฟต์แวร์ Deepfake Detector ตรวจจับ Deepfake AI ตัวแรกสำหรับ PC

McAfee บริษัทซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ชั้นนำระดับโลก ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ที่สามารถตรวจจับ Deepfake ที่สร้างด้วย AI ได้ โดยเฉพาะสำหรับพีซีของ Lenovo รุ่นที่รองรับ AI เพื่อช่วยผู้ใช้ในการป้องกันตนเองจากเนื้อหาปลอมๆ ที่สร้างขึ้นโดย AI ซึ่งตอนนี้กำลังแพร่ระบาดในโลกดิจิทัลอย่างหนัก

ซอฟต์แวร์ใหม่นี้มีชื่อว่า McAfee AI Deepfake Detector เปิดตัวไปที่ 21 สิงหาคม พร้อมใช้งานบนพีซี Lenovo AI ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยผู้ใช้ตรวจจับวิดีโอที่หลอกลวงโดยใช้ AI ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

ตรวจจับ Deepfakes

Deepfakes ซึ่งเป็นวิดีโอที่ถูกแก้ไขโดย AI เพื่อหลอกลวงเหยื่อ กำลังแพร่หลายเป็นจำนวนมากทางออนไลน์ จากการศึกษาของ McAfee ในช่วงต้นปี 2024 พบว่าผู้ใช้เกือบสองในสามมีความกังวลเกี่ยวกับ Deepfakes มากขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทำให้ความสามารถในการแยกแยะระหว่างความจริงกับ AI กลายเป็นเรื่องสำคัญยิ่งขึ้น

ซอฟต์แวร์ McAfee AI Deepfake Detector ใช้โมเดล AI ขั้นสูงที่ได้รับการฝึกฝนด้วยตัวอย่างวิดีโอกว่า 200,000 รายการ เพื่อระบุได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำทำให้สามารถวิเคราะห์ได้ว่าวิดีโอนั้นถูกแก้ไขด้วย AI หรือไม่

Roma Majumder รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ McAfee กล่าวว่าบริษัทมีเป้าหมายให้ AI ถูกนำไปใช้เพื่อประโยชน์ที่ดี โดยซอฟต์แวร์นี้ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถปกป้องตนเองจาก “การหลอกลวงดิจิตอล” ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปกป้องความเป็นส่วนตัว

นอกจากจะมีประสิทธิภาพในการตรวจจับแล้ว ซอฟต์แวร์นี้ยังรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้อย่างเข้มงวด เนื่องจากการประมวลผลทั้งหมดเกิดขึ้นบนพีซีของผู้ใช้เอง โดยไม่มีการอัปโหลดข้อมูลเสียงหรือวิดีโอไปยังคลาวด์ ซึ่งแตกต่างจากเครื่องมือตรวจจับ Deepfake อื่นๆ ที่ต้องพึ่งพาการประมวลผลบนคลาวด์

วิธีนี้ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว พร้อมกับรักษาประสิทธิภาพโดยรวมของอุปกรณ์ ทำให้สามารถเล่นเกมหรือสตรีมวิดีโอได้ตามปกติ ขณะที่ซอฟต์แวร์ทำงานอยู่เบื้องหลังอย่างไม่รบกวน

พร้อมกับการเปิดตัวซอฟต์แวร์นี้ McAfee ยังได้เปิดตัว Smart AI Hub ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลออนไลน์ใหม่ที่มุ่งให้ความรู้แก่สาธารณชนเกี่ยวกับการหลอกลวง AI และ Deepfakes เพื่อเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจในการป้องกันตนเองจากภัยคุกคามในโลกดิจิทัล

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด