Thursday, September 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumEther พุ่งทะลุ $2,600 ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ใกล้สิ้นสุดการปรับฐานใหญ่แล้ว

Ether พุ่งทะลุ $2,600 ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ใกล้สิ้นสุดการปรับฐานใหญ่แล้ว

ราคา Ether (ETH) พุ่งทะลุ $2,600 นักวิเคราะห์คริปโตมองว่าตลาดอาจจะใกล้สิ้นสุดการปรับฐานใหญ่ในไม่ช้านี้ โดยอ้างอิงจากตัวชี้วัด on-chain ที่สำคัญสองตัว ได้แก่ Open Interest (OI) ที่เพิ่มขึ้น และอัตราส่วนซื้อ-ขายที่เป็น “บวก” อีกครั้ง

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม ราคา Ether ปรับตัวลงถึง 13% จากระดับสำคัญที่ $3,000 แต่ตอนนี้มีสัญญาณว่าการปรับฐานนี้อาจสิ้นสุดแล้วในไม่ช้า ตามข้อมูลของ Burak Kesmeci นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม

Kesmeci ระบุว่า อัตราส่วนซื้อ-ขายในตลาดเริ่มกลับมาเป็นบวก ซึ่งเป็นสัญญาณว่าผู้ซื้อกำลังกลับมาอีกครั้ง ในช่วง 12 ชั่วโมงล่าสุดอัตราส่วนกลับมาเป็นบวก โดยมี Long อยู่ที่ 50.37%

ณ เวลาที่เผยแพร่บทความนี้ Ether ซื้อขายกันที่ $2,679 ซึ่งลดลง 23.57% นับตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

อีกหนึ่งสัญญาณที่ Kesmeci ชี้ให้เห็นคือ Open Interest (OI) ของ Ether ซึ่งเป็นจำนวนสัญญาซื้อขายออปชันที่ยังคงค้างอยู่ โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 10% อยู่ที่ 1 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม

เขามองว่าการเพิ่มขึ้นของ OI นี้บ่งบอกถึงความมั่นใจของนักเทรดฟิวเจอร์ส ซึ่งมักจะกลับมาเข้าตลาดเมื่อราคาสินทรัพย์เริ่มพุ่งขึ้น และอาจเป็นสัญญาณว่าตลาดกำลังจะพลิกกลับเป็นขาขึ้นในระยะสั้น

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด