Thursday, September 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์เตือน! Bitcoin Dominance อาจไม่ถึง 70% อีกต่อไป ชี้เตรียมรับมือ altcoin season!

นักวิเคราะห์เตือน! Bitcoin Dominance อาจไม่ถึง 70% อีกต่อไป ชี้เตรียมรับมือ altcoin season!

Benjamin Cowen นักวิเคราะห์คริปโตคาดการณ์ว่า Bitcoin Dominance จะไม่กลับไปถึงระดับ 70% เหมือนที่เคยเกิดขึ้นในปี 2020 แต่จะสามารถไปถึงได้ถึง 60% ภายในเดือนกันยายนหรือต้นเดือนธันวาคม 2024 นี้

เขากล่าวในการสัมภาษณ์กับ The David Lin Report ว่า Bitcoin Dominance ซึ่งเป็นอัตราส่วนของมูลค่าตลาด Bitcoin ต่อมูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมด น่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงนี้ แต่จะไม่สูงเท่าที่เคยทำได้ในรอบก่อน

Cowen เชื่อว่าในช่วง “altcoin seasonBitcoin Dominance จะลดลงเล็กน้อยเหมือนในปี 2021 แต่ในครั้งนี้ เขามั่นใจว่าตลาดจะไม่ฟื้นตัวกลับไปสูงเหมือนเมื่อก่อน เนื่องจากสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ เช่น Ethereum จะมีบทบาทมากขึ้นในตลาด

แม้ว่า Bitcoin Dominance ปัจจุบันอยู่ที่ 57.36% และยังมีโอกาสเพิ่มขึ้นไปที่ 60% ในเร็ว ๆ นี้ แต่เทรดเดอร์ชื่อ Kaleo ได้กล่าวว่าเราอาจเห็นจุดสูงสุดของ Bitcoin Dominance ในรอบนี้แล้ว เขาชี้ว่า เมื่อ Bitcoin Dominance ตกลงต่ำกว่า 50% อาจเป็นสัญญาณว่า “ฤดู altcoin” ได้เริ่มต้นแล้ว

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ในปี 2020 Bitcoin Dominance เคยถึง 70% ก่อนที่ราคาจะพุ่งสูงขึ้น 220% แต่ในรอบนี้ Cowen แนะนำให้คำนึงถึงความแตกต่างของตลาด stablecoin ที่มีมูลค่ามากขึ้น ควรรวม Bitcoin กับ Tether เพื่อดูภาพรวมของการครองตลาดที่แท้จริง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด