Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumค่าธรรมเนียม Ethereum ลดฮวบ 95% จุดเปลี่ยนสำคัญที่ส่งผลต่อราคา ETH

ค่าธรรมเนียม Ethereum ลดฮวบ 95% จุดเปลี่ยนสำคัญที่ส่งผลต่อราคา ETH

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบนเครือข่าย Ethereum ลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งนักวิเคราะห์บางส่วนมองว่าอาจเป็นสัญญาณบวกต่อราคาของ ETH ในอนาคต

ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ค่าธรรมเนียมแก๊สเคยพุ่งขึ้นสูงสุดถึง 83.1 gwei ซึ่งเป็นช่วงที่เครือข่ายมีกิจกรรมหนาแน่นที่สุด แต่ล่าสุดค่าธรรมเนียมนี้ได้ลดลงกว่า 95% โดยมีค่าธรรมเนียมต่ำสุดเพียง 0.6 gwei เท่านั้น

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Ryan Lee หัวหน้านักวิเคราะห์จาก Bitget Research ระบุว่า การลดลงของค่าธรรมเนียมแก๊สนี้ถือเป็นสัญญาณดีในระยะกลาง เนื่องจากเมื่อค่าธรรมเนียมลดลง ราคาของ ETH ก็มักจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งปัจจัยนี้ยังตรงกับช่วงที่อัตราดอกเบี้ยลดลงของ FED ทำให้โอกาสในการเพิ่มมูลค่าตลาดเป็นไปได้มากขึ้น

สาเหตุหลักของการลดลงของค่าธรรมเนียมแก๊สครั้งนี้ มาจากความต้องการพื้นที่บล็อกในเครือข่าย Ethereum ที่ลดลง นอกจากนี้ยังมีการย้ายการใช้งานไปยังบล็อกเชนอื่นๆ เช่น Solana และ Layer 2 ที่มีประสิทธิภาพและต้นทุนที่ต่ำกว่า รวมถึงการอัปเกรดเครือข่าย Dencun ซึ่งช่วยลดค่าธรรมเนียมและปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่ายได้เป็นอย่างดี

แม้จำนวนการทำธุรกรรมจะลดลง แต่ก็มี ETH จำนวนมากถูกเผาไหม้จากค่าธรรมเนียมที่ลดลง ส่งผลให้ปริมาณโทเค็นของ ETH เริ่มเพิ่มขึ้น โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเพิ่ม ETH เข้าซัพพลายมากกว่า 16,000 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าราว 42 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ซัพพลายของ ETH มีแนวโน้มเติบโต 0.7% ในปีนี้

การลดลงของค่าธรรมเนียมอาจจะเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ที่ลงทุนในเหรียญ ETH เพราะราคามักจะมีการปรับตัวขึ้นเมื่อค่าธรรมเนียมอยู่ในระดับต่ำ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด