Saturday, September 21, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต'เศรษฐา' รับ หมดอำนาจแล้ว "ดิจิทัลวอลเล็ต" ส่อพลิก รอชี้ขาดนายกฯ คนใหม่

‘เศรษฐา’ รับ หมดอำนาจแล้ว “ดิจิทัลวอลเล็ต” ส่อพลิก รอชี้ขาดนายกฯ คนใหม่

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 – หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเกี่ยวกับตำแหน่งของ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งผลให้ความเป็นรัฐมนตรีของเขาและ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลง นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงสำคัญในการเมืองไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ขณะนี้เขาไม่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ได้ เนื่องจากเขา หมดหน้าที่ และ ไม่มีอำนาจ อีกต่อไปแล้ว เรื่องของ ดิจิทัลวอลเล็ต หรือโครงการเติมเงิน 10,000 บาท จะต้องเป็นหน้าที่ของ รักษาการนายกฯ หรือ นายกฯ คนใหม่ ที่จะเข้ามาดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ย้ำว่า ต้องให้เกียรติ รักษาการนายกฯ และคนที่เป็น นายกฯ คนใหม่ ว่าเขาจะดำเนินนโยบายไปในทิศทางใด พรรคร่วมรัฐบาล และพรรคเพื่อไทยอาจมีสิทธิ์เปลี่ยนแปลงนโยบายตามที่เห็นสมควร

เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกคนอยากเห็นประเทศชาติเดินหน้าไปข้างหน้า ประชาชนอยู่ดีกินดี แต่ก็มีหลายวิธีที่จะทำให้ถึงจุดหมายนี้ บางคนอาจเห็นด้วย บางคนไม่เห็นด้วย ซึ่งเป็นเรื่องปกติในวงการเมือง

ในคำถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่โครงการ ดิจิทัลวอลเล็ต จะถูกพลิก นายเศรษฐาได้ตอบว่า

“ตนไม่ทราบ ตนไม่มีอำนาจแล้ว”

ทั้งหมดนี้จะขึ้นอยู่กับ รักษาการนายกฯ หรือนายกฯ คนใหม่ที่จะตัดสินใจดำเนินการต่อไป

เมื่อถามว่า หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยแล้ว มีฝ่ายการเมืองติดต่อมาหรือไม่ นายเศรษฐาระบุว่า ยังไม่มีใครโทรศัพท์เข้ามา แต่มีการส่งข้อความมาบ้าง อย่างไรก็ตามเขาก็ปฏิเสธการพบปะ เพราะรู้ดีว่าเวลาของเขาในฐานะนายกรัฐมนตรีได้สิ้นสุดลงแล้ว

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด