Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าว AIGrok-2 โมเดล AI ล่าสุดจาก Elon Musk พลิกโฉมการใช้งาน X!

Grok-2 โมเดล AI ล่าสุดจาก Elon Musk พลิกโฉมการใช้งาน X!

xAI บริษัท AI ของ Elon Musk ได้เปิดตัว Grok-2 ซึ่งเป็นโมเดล AI ล่าสุดสำหรับผู้ใช้ X โดยมีฟีเจอร์ที่ได้รับการปรับปรุงในด้านการแชท การเขียนโค้ด และการให้เหตุผล

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ซึ่งเป็นของ Elon Musk ได้อัปเกรดเป็นเวอร์ชันเบต้าของ Grok-2 เป็นเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ตัวใหม่ของ xAI

xAI เป็นบริษัทสตาร์ทอัพด้าน AI ที่ก่อตั้งโดย Elon Musk ได้เปิดตัว Grok-2 โดยเป็นผู้สืบทอดของ Grok-1.5 โมเดลปัญญาประดิษฐ์รุ่นเก่าสำหรับผู้ใช้บน X เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา โดย Grok-2 เวอร์ชันเบต้าประกอบด้วยโมเดลภาษา 2 แบบ ได้แก่ Grok-2 และ Grok-2 mini ที่มีความสามารถน้อยกว่า

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

AI Grok มีให้บริการสำหรับผู้ใช้ X ที่สมัครสมาชิก Premium หรือ Premium+ เท่านั้น

Grok-2 สามารถรวมข้อมูลแบบเรียลไทม์จาก X และใช้ความเข้าใจข้อความและภาพถ่ายเพื่อแก้ไขคำสั่งที่ซับซ้อนของผู้ใช้ ในขณะที่ Grok-2 mini นั้นมีความสามารถน้อยกว่าและเน้นไปที่ความเร็ว

ในช่วงที่เปิดตัว Grok ครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายนปี 2023 Musk อ้างว่า Grok 1 มีประสิทธิภาพเหนือกว่า ChatGPT รุ่นแรกของ OpenAI

ด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เวอร์ชันเบต้าของ Grok 2 ได้รับการยอมรับบน Chatbot Arena ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ประเมินโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLMs) ที่พัฒนาโดยองค์กร Large Model Systems Organization (LMSYS Org)

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ตามรายงานของ LMSYS Org Grok 2 สามารถชนกับ GPT-4o ของ OpenAI ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ได้เลยทีเดียว

“ด้วยคะแนนโหวตจากชุมชนกว่า 12,000 คะแนน sus-column-r ได้รับอันดับที่ 3 ในตารางคะแนนโดยรวม และยังเทียบเท่ากับ GPT-4o! ด้วยการโดดเด่นในด้านการเขียนโค้ด (#2) คำถามที่ยาก (#4) และคณิตศาสตร์ (#2)”

อย่างไรก็ตาม ChatGPT-4o ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ช่วย AI ที่ดีที่สุดในแง่ของความสามารถโดยรวม ตามด้วย Gemini 1.5 ของ Google ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์

xAI จะเปิดตัว Grok-2 และ Grok-2 Mini ให้กับนักพัฒนาผ่าน API สำหรับองค์กรภายในสิ้นเดือนสิงหาคม

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม xAI ประกาศระดมทุน Series B มูลค่า 6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มมูลค่าบริษัทเป็น 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียง 11 เดือน

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด