Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDBS Bank เปิดตัวโทเค็นคลังขับเคลื่อนด้วยบล็อคเชน พลิกโฉมการจัดการสภาพคล่องระดับโลก!

DBS Bank เปิดตัวโทเค็นคลังขับเคลื่อนด้วยบล็อคเชน พลิกโฉมการจัดการสภาพคล่องระดับโลก!

ธนาคาร DBS ร่วมมือกับ Ant International พัฒนาโซลูชันการบริหารจัดการคลังและสภาพคล่องแบบใหม่บนบล็อกเชน

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ธนาคาร DBS ประกาศเปิดตัวโทเค็นคลัง DBS (DBS Treasury Tokens) ในรูปแบบการทดลองใช้งาน ซึ่ง Ant International จะนำไปใช้สำหรับการบริหารจัดการคลังและสภาพคล่องแบบหลายสกุลเงินและแบบทันที

โทเค็นคลัง DBS ใหม่นี้จะถูกนำไปใช้โดย Ant International บนบล็อกเชนแบบอนุญาต (permissioned blockchain) ของ DBS สำหรับบริษัทในเครือของตนในหลายตลาด

DBS ใช้บล็อกเชนแบบอนุญาตที่รองรับ EVM

บล็อกเชนแบบอนุญาต หรือที่เรียกว่า “บล็อกเชนส่วนตัว” เป็นเครือข่ายที่มีชั้นควบคุมการเข้าถึง ซึ่งเพิ่มกลไกความปลอดภัยที่อนุญาตเฉพาะผู้เข้าร่วมในบล็อกเชนเท่านั้นที่มีระดับสิทธิ์ที่ได้รับอนุมัติไว้ล่วงหน้า ผู้ใช้ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของเครือข่ายเพื่อเข้าร่วมเครือข่าย แม้ว่าบล็อกเชนแบบอนุญาตจะใช้เทคโนโลยีบันทึกแบบกระจาย (DLT) แต่ก็กระจายอำนาจเพียงบางส่วนเท่านั้น

DBS กล่าวว่า บล็อกเชนแบบอนุญาตของธนาคารรองรับ Ethereum Virtual Machine (EVM) และเชื่อมต่อกับเครื่องยนต์การชำระเงินหลักของธนาคาร การพัฒนานี้ช่วยเพิ่มความสามารถในการขยายและความสามารถในการทำงานร่วมกันกับโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับ DBS

ธนาคารยังกล่าวอีกว่า บล็อกเชนได้ถูกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มการบริหารจัดการคลัง Whale ของ Ant International ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถจัดการสภาพคล่องภายในกลุ่มได้โดยไม่มีการหยุดชะงัก ซึ่ง DBS เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการมองเห็น

นอกจากเทคโนโลยีบล็อกเชนแล้ว แพลตฟอร์ม Whale ของ Ant ยังใช้ปัญญาประดิษฐ์และการเข้ารหัสเพื่อเพิ่มความโปร่งใสและประสิทธิภาพของการโอนเงินระหว่างบัญชีธนาคาร

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด