Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFตลาดคริปโตทรุดต่อ! Bitcoin ร่วงแตะ 58,000 ดอลลาร์ กองทุน ETF โดนเทขายหนัก!

ตลาดคริปโตทรุดต่อ! Bitcoin ร่วงแตะ 58,000 ดอลลาร์ กองทุน ETF โดนเทขายหนัก!

ตลาดคริปโตเคอเรนซีขาดทิศทางที่ชัดเจน นักลงทุนบางส่วนกำลังจับตาดูสัญญาณจากตลาดหุ้น เพื่อวางแผนการเทรดในสัปดาห์นี้

ราคาของบิตคอยน์ (BTC) ร่วงลง 4.8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยอยู่ในระดับราวๆ 58,500 ดอลลาร์ ขณะที่อีเธอร์ (ETH) ร่วงลง 3.5%

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

กองทุน ETF ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ มีการไหลออกของเงินทุนในวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยกองทุน ETF ของบิตคอยน์สูญเงิน 89 ล้านดอลลาร์ ขณะที่กองทุน ETF ของอีเธอร์สูญเงิน 15.7 ล้านดอลลาร์ (อ้างอิงตามข้อมูลตลาด)

ราคาของ altcoin อื่นๆ อย่าง Solana’s (SOL) และ toncoin (TON) ร่วงแรงที่สุดในบรรดาเหรียญหลัก โดยลดลงราวๆ 7% ส่วน BNB Chain’s BNB ลดลง 3%, DOGE ร่วง 6%, Cardano’s (ADA) และ XRP ลดลงประมาณ 5%

โทเคนของบล็อคเชนอย่าง Aptos (APT), Arbitrum (ARB) และ Sandbox (SAND) ซึ่งเป็นโทเคนของเกมส์ในโลกเสมือนจริง ลดลงมากถึง 7% การร่วงลงแรงขนาดนี้คาดว่าจะมาจากการปลดล็อคโทเคนในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะทำให้มีโทเคนมูลค่ารวมกว่า 120 ล้านดอลลาร์ไหลเข้าสู่ตลาด โทเคนเหล่านี้เป็นของทีมผู้พัฒนาและนักลงทุนรุ่นแรก

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นักวิเคราะห์บางส่วนเตือนว่าราคาบิตคอยน์อาจจะร่วงลงต่อไปอีกสักระยะ เนื่องจากสัญญาณทางเทคนิคที่อ่อนแอ แต่อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ยังชี้ให้เห็นอีกว่าข้อมูลสำคัญที่จะออกจากตลาดหุ้นในเร็วๆ นี้ อาจส่งผลให้ราคาปรับตัวขึ้นได้

“ราคามีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ โดยมีแนวโน้มไปทางปรับตัวลงเล็กน้อย” Augustine Fan หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ SOFA.org กล่าว ผ่านข้อความ Telegram “

อย่างไรก็ตาม สัญญาณทางเทคนิคที่ไม่ดีและความรู้สึกเชิงลบยังคงอยู่ โดยโมเดล on-chain cost models และโมเดล MVRV ชี้ว่าอาจจะมีการเทขายเพิ่มเติมก่อนการประชุม Jackson Hole

“ตลาดคริปโตเคอเรนซียังขาดทิศทางที่ชัดเจน และอาจจะมีการปรับเปลี่ยนสถานะการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เราสังเกตเห็นว่ามีการไหลเข้าของเงินทุนสุทธิ (net inflow) ที่น้อยลงสำหรับกองทุน ETF ของบิตคอยน์และอีเธอร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา” Fan กล่าวเสริม

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด