Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าว StablecoinTether เตรียมเพิ่มพนักงาน 200 คนภายในปี 2025 เสริมทัพแผนกตรวจสอบ (Compliance)

Tether เตรียมเพิ่มพนักงาน 200 คนภายในปี 2025 เสริมทัพแผนกตรวจสอบ (Compliance)

Tether Holdings Ltd. บริษัทผู้ออกสกุลเงินดิจิทัลแบบมีมูลค่าคงที่ (Stablecoin) อย่าง USDT ประกาศแผนการเพิ่มจำนวนพนักงานเป็น 200 คนภายในกลางปี 2025 โดยพนักงานส่วนใหญ่จะเข้าไปเสริมทัพแผนกตรวจสอบ (Compliance) และบางส่วนจะเข้าร่วมทีมการเงิน

บริษัทการเงินขนาดใหญ่ โครงสร้างองค์กรแบบคล่องตัว

รายงานระบุว่า Tether Holdings Ltd. วางแผนขยายทีมงานเป็นสองเท่า ภายในกลางปี 2025 โดยจะเน้นไปที่การขยายทีมตรวจสอบ (Compliance) และทีมการเงิน ในการสัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg คุณ Paolo Ardoino ซีอีโอของ Tether กล่าวว่า บริษัทฯ มุ่งเน้นการรักษาโครงสร้างองค์กรแบบคล่องตัว เพื่อความยืดหยุ่นในการทำงาน

“เราภูมิใจมากที่บริษัทฯ มีโครงสร้างแบบ lean และเราต้องการรักษาแนวทางนี้ต่อไป เพื่อความคล่องตัวในการทำงาน เรามีความพิถีพิถันในการคัดเลือกพนักงาน โดยรับเฉพาะบุคลากรระดับอาวุโสเท่านั้น”

แม้จะมีพนักงานจำนวนน้อยหากต้องต้องดูแล USDT มูลค่า 1.1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ Tether ประสบความสำเร็จทางการเงินที่น่าประทับใจในช่วงสองไตรมาสที่ผ่านมา กำไรจากการดำเนินงานประจำไตรมาส 2 ของ Tether อยู่ที่ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้บริษัทฯ มีกำไรสะสม 5.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2024

นอกจากนี้ Tether ยังถือครองตราสารหนี้ของรัฐบาลสหรัฐฯ (US Treasuries) มูลค่า 9.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทำให้ Tether กลายเป็นหนึ่งในผู้ถือครองตราสารหนี้สหรัฐฯ รายใหญ่ระดับโลก แซงหน้าประเทศอย่างเยอรมนีและออสเตรเลีย

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง สกุลเงินดิจิทัล USDT ของ Tether ก็ยังคงเผชิญกับข้อกล่าวหาซ้ำๆ เกี่ยวกับการเชื่อมโยงกับกิจกรรมผิดกฎหมายหรือการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด