Tuesday, October 22, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumEthereum คัมแบ็ก! ปริมาณธุรกรรมพุ่ง หนุนราคา ETH อาจทะลุต้านที่ 2,700 ดอลลาร์ได้

Ethereum คัมแบ็ก! ปริมาณธุรกรรมพุ่ง หนุนราคา ETH อาจทะลุต้านที่ 2,700 ดอลลาร์ได้

ปริมาณธุรกรรมบนเครือข่าย Ethereum ที่เพิ่มสูงขึ้นและการเติบโตของโซลูชันสเกลเลอร์เลเยอร์-2 สร้างแรงหนุนให้ราคา Ethereum ทะลุต้านที่ 2,700 ดอลลาร์ได้

ราคา ETH พุ่งขึ้น 16.2% เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม แต่กลับอ่อนตัวลงไม่สามารถยืนเหนือระดับ 2,600 ดอลลาร์ได้ในวันที่ 9 สิงหาคม แม้ว่าจะพบแรงต้านที่ระดับ 2,700 ดอลลาร์ ทั้งนี้ ETH ยังคงอยู่ในสถานะพร้อมที่จะขยายแนวโน้มขาขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากสภาพแวดล้อมเศรษฐกิจมหภาคที่เอื้ออำนวยมากขึ้น และกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นบนเครือข่าย Ethereum และโซลูชันเลเยอร์-2

เงินทุนไหลออกจาก ETF สปอต Ethereum กดดันราคา ETH หรือไม่?

นักลงทุนบางรายแย้งว่า เงินทุนไหลออกจาก ETF สปอต Ethereum ส่งผลกระทบต่อราคา แต่สถานการณ์นี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ เนื่องจากการหมุนเวียนของเงินทุนจาก ETHE ของ Grayscale ชะลอตัวลง กองทุนดังกล่าวเรียกเก็บค่าธรรมเนียมที่สูงกว่าคู่แข่ง และนักลงทุนส่วนใหญ่ถูกตรึงไว้เนื่องจาก Trust ไม่อนุญาตการไถ่ถอน

Sassal ผู้เชี่ยวชาญ Ethereum ชี้ให้เห็นว่า ตามข้อมูลของ Farside Investors ETHE ของ Grayscale มีเงินทุนไหลออกต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 20 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 8 สิงหาคม ซึ่งบ่งชี้ว่าแนวโน้มดังกล่าวอาจจะมุ่งสู่ศูนย์ ETHE ของ Grayscale ยังคงถือครอง Ether มูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ ดังนั้น แม้ว่ากระแสเงินทุนจะคงที่ในระยะใกล้ แต่ความเสี่ยงยังคงมีอยู่

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ในแง่บวก นักลงทุนสถาบันการเงินมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กำลังดำเนินการลดอัตราดอกเบี้ยตลอดปี 2567 ต้นทุนเงินทุนที่ลดลงส่งผลดีต่อตลาดเสี่ยง เนื่องจากกระตุ้นการลงทุน โดยลดแรงดึงดูดของผลตอบแทนตราสารหนี้

ตามรายงานของ Bloomberg ประธานเฟดบอสตัน Susan Collins กล่าวว่า “เศรษฐกิจกำลังเติบโตในระดับที่ผมคิดว่าควรจะรักษาตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง” Collins กล่าวเสริมว่า อัตราเงินเฟ้อกำลังเคลื่อนตัวกลับสู่เป้าหมาย 2% ของเฟด ดังนั้น เฟดจะเริ่มเปลี่ยนไปใช้นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายมากขึ้นในไม่ช้า

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด