Thursday, September 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตรัฐบาลเตือน! อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม ร้านค้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตถอนเงินสดได้จริง

รัฐบาลเตือน! อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม ร้านค้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตถอนเงินสดได้จริง

รองโฆษกรัฐบาลย้ำ! ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตสามารถถอนเงินสดได้หลังจากมีการใช้จ่ายระหว่างร้านค้าด้วยกัน อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม

วันที่ 10 สิงหาคม 2567 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาชี้แจงถึงความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งมีข้อมูลเผยแพร่ว่าร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการนี้ไม่สามารถถอนเงินสดออกมาใช้จ่ายได้ นอกจากจะต้องนำไปใช้จ่ายในร้านค้าที่ถูกกำหนดไว้เท่านั้น

นายคารม ได้ชี้แจงว่า ข้อมูลที่เผยแพร่ออกไปนั้นเป็นข้อมูลที่บิดเบือนจากความเป็นจริง โดยในความเป็นจริง ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตสามารถถอนเงินสดออกมาใช้ได้ แต่จะต้องเป็นการถอนเงินหลังจากที่มีการใช้จ่ายระหว่างร้านค้าด้วยกันแล้วเท่านั้น และเงินสดนั้นสามารถถอนออกมาใช้ได้เฉพาะร้านค้าที่อยู่ในระบบภาษีและมีคุณสมบัติตามที่กำหนดเท่านั้น

รายละเอียดเกี่ยวกับการใช้จ่ายและการถอนเงินสด

  1. การใช้จ่ายรอบแรก เป็นการใช้จ่ายระหว่างประชาชนกับร้านค้าขนาดเล็กถึงขนาดกลาง โดยมีเงื่อนไขว่าการชำระค่าสินค้าจะต้องดำเนินการผ่านระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ และการซื้อขายสินค้าต้องเป็นการซื้อขายเชิงพื้นที่ในระดับอำเภอ ประชาชนจะต้องมีที่อยู่ในทะเบียนบ้านในอำเภอเดียวกันกับสถานประกอบการของร้านค้าที่ร่วมโครงการ และต้องมีการทำธุรกรรมแบบพบหน้าเท่านั้น
  2. การใช้จ่ายรอบที่สอง เป็นต้นไป เป็นการใช้จ่ายระหว่างร้านค้ากับร้านค้า ซึ่งเมื่อร้านค้าใช้จ่ายผ่านระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์กับร้านค้าอื่น ร้านค้าจะสามารถถอนเงินสดได้หลังจากการใช้จ่ายรอบนี้ โดยเงื่อนไขการถอนเงินสดจะต้องเป็นร้านค้าที่อยู่ในระบบภาษี ไม่ว่าจะเป็นภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีเงินได้นิติบุคคล หรือภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

นายคารม ยังได้ย้ำเตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อหรือแชร์ข้อมูลที่บิดเบือนจากข้อเท็จจริง เนื่องจากอาจก่อให้เกิดความสับสนและผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ พร้อมแนะนำให้ประชาชนติดตามข่าวสารที่ถูกต้องจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ เช่น เว็บไซต์ของสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ หรือ Call Center 1203 (02-507-7000, 02-507-8000)

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด