Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุน Bitcoin ระยะยาวยังมั่นใจ! สะสมเพิ่มกว่า 184,500 BTC แม้ราคาผันผวนหนัก

นักลงทุน Bitcoin ระยะยาวยังมั่นใจ! สะสมเพิ่มกว่า 184,500 BTC แม้ราคาผันผวนหนัก

ตามรายงานของ Bitcoin Magazine ระบุว่า ในช่วงตลาดขาลงนี้ นักลงทุนระยะยาวได้สะสมเพิ่มขึ้นกว่า 184,500 BTC ซึ่งเทียบเท่ากับมูลค่าประมาณ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

การซื้อบิทคอยน์อย่างหนักเกิดขึ้นแม้ว่าราคา BTC จะร่วงลงไปถึง 49,600 ดอลลาร์สหรัฐต่อหน่วย เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ซึ่งส่งผลให้เกิดการล้างพอร์ตมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในตลาดอนุพันธ์คริปโต

ปัจจุบัน ราคาบิทคอยน์อยู่ที่ประมาณ 60,900 ดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 1.82% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา แต่เพิ่มขึ้น 0.8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นักลงทุนยังไม่มีทีท่าว่าจะเทขาย ซึ่งเป็นปัจจัยที่ช่วยพยุงตลาดในตอนนี้

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

การเคลื่อนไหวนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นอย่างสูงของนักลงทุนระยะยาวว่า การลดลงของราคาในปัจจุบันเป็นเพียงช่วงสั้นๆ และไม่ใช่จุดสิ้นสุดของขาขึ้นของบิทคอยน์

นักลงทุนระยะยาวถือครองบิทคอยน์ 75% ของอุปทานทั้งหมด

ข้อมูลจาก Glassnode บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน ระบุว่า นักลงทุนระยะยาวบิทคอยน์ครอบครองบิทคอยน์ถึง 75% ของอุปทานทั้งหมดในปัจจุบัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่านักลงทุนมองว่าการปรับฐานในปัจจุบันเป็นเพียงช่วงพักตัวเล็กน้อยในระยะยาวของบิทคอยน์

ในเดือนมีนาคม ราคาบิทคอยน์พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดตลอดเวลาที่ 73,800 ดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม การขายในช่วงเวลานั้นไม่ได้มาจากนักลงทุนระยะยาวบิทคอยน์ ราคาบิทคอยน์เคลื่อนไหวอยู่ในช่วง 50,000 ถึง 70,000 ดอลลาร์สหรัฐ นับตั้งแต่นั้นมา ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่านักลงทุนไม่ได้สูญเสียความเชื่อมั่นในแนวโน้มระยะยาวของคริปโตเคอร์เรนซี

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด