Tuesday, September 10, 2024
Homeข่าว MemecoinDogecoin พุ่งทะยาน 12.5% หลังเศรษฐกิจสหรัฐฯ ส่งสัญญาณดี วาฬเก็บเพิ่ม!

Dogecoin พุ่งทะยาน 12.5% หลังเศรษฐกิจสหรัฐฯ ส่งสัญญาณดี วาฬเก็บเพิ่ม!

ราคา Dogecoin ได้ปรับตัวสูงขึ้น หลังจากตลาดโลกปรับตัวลดลงเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา สาเหตุหลักของการฟื้นตัวในครั้งนี้มาจากสัญญาณเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งและการสะสมเหรียญของเหล่าวาฬ Dogecoin

Dogecoin พุ่งขึ้นประมาณ 12.50% แตะระดับ 0.108 ดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม เมื่อเทียบกับจุดต่ำสุดในวันก่อนหน้า ซึ่งสอดคล้องกับการพุ่งขึ้นของตลาดคริปโตฯ ที่ 11.50% ในช่วงเดียวกัน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ทำไมราคา Dogecoin ถึงฟื้นตัว?

ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐฯ ดีกว่าคาดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เกิดขึ้นจากข้อมูลการจ้างงานที่น่าผิดหวังในสัปดาห์ก่อน ส่งผลให้สินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้นและคริปโตฯ ฟื้นตัว

ตลาดคริปโตฯ เริ่มมองเห็นโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) จะลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไปในเดือนกันยายน โดยข้อมูลจาก CME แสดงให้เห็นว่า ความน่าจะเป็นของการลดอัตราดอกเบี้ย 25-50 เบสิสพอยต์ในเดือนกันยายน อยู่ที่ 100% อัตราดอกเบี้ยที่ลดลง มักจะส่งเสริมความต้องการสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนอย่างคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งช่วยดึงดูดผู้ซื้อ Dogecoin ในวันนี้

วาฬสะสม Dogecoin อีกครั้ง

ราคา Dogecoin ที่เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับการเพิ่มขึ้นของปริมาณเหรียญ Dogecoin ที่ถือครองโดยนักลงทุนรายใหญ่หรือวาฬ ข้อมูลจาก Santiment แสดงให้เห็นว่า ปริมาณเหรียญ Dogecoin ที่ถือครองโดยกลุ่มนักลงทุนที่มีเหรียญอย่างน้อย 1 พันล้านเหรียญ เพิ่มขึ้นเกือบ 1.5% นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ตลาดตกต่ำเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม

กลุ่มนักลงทุนที่ถือครอง Dogecoin ระหว่าง 1-10 ล้านเหรียญ และ 10-100 ล้านเหรียญ ก็เพิ่มปริมาณการถือครองเหรียญเช่นกัน การเพิ่มขึ้นของปริมาณเหรียญ Dogecoin ในกลุ่มวาฬชั้นนำ สอดคล้องกับการพุ่งขึ้นของราคา Dogecoin 35% ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนรายใหญ่ในราคาที่จะปรับตัวสูงขึ้นในอนาคต

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด