Tuesday, September 10, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinทรัมป์ เตือนรัฐบาลไม่ให้ขาย Bitcoin หวั่นประเทศจะล้าหลังด้านสกุลเงินดิจิทัล

ทรัมป์ เตือนรัฐบาลไม่ให้ขาย Bitcoin หวั่นประเทศจะล้าหลังด้านสกุลเงินดิจิทัล

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ย้ำชัด หากไม่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเทศอื่นจะนำหน้าอย่างแน่นอน

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับสตรีมเมอร์และอินฟลูเอนเซอร์ Adin Ross อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้เตือนรัฐบาลปัจจุบันไม่ให้ขาย บิตคอยน์ ของสหรัฐฯ ย้ำชัดว่า หากสหรัฐฯ ไม่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเทศอื่นจะนำหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จีน ซึ่งเป็นคู่แข่งทางภูมิศาสตร์ที่สำคัญที่สุดของสหรัฐฯ ที่กำลังพัฒนานวัตกรรมในภาค คริปโตเคอร์เรนซี และ ปัญญาประดิษฐ์

ทรัมป์ยังชื่นชมคุณค่าของ อุตสาหกรรมบิตคอยน์

“มันเป็นสกุลเงินที่ทันสมัยมาก และผมรู้จักคนดี ๆ จำนวนมากที่สนใจในวงการนี้ พวกเขาเป็นคนฉลาด และพวกเขาคิดว่ามันจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อประเทศ”

การทำเหมืองบิตคอยน์ภายใต้การบริหารของทรัมป์

Fred Thiel ประธานและซีอีโอของบริษัทเหมืองบิตคอยน์ MARA ได้กล่าวในงาน Bitcoin 2024 ที่ Nashville, Tennessee ว่าอุตสาหกรรมการทำเหมืองบิตคอยน์จะเติบโตภายใต้การบริหารของทรัมป์

ผู้ร่วมอภิปรายคนอื่นๆ ก็เห็นด้วย โดย Jason Les จาก Riot Platforms กล่าวว่าเขาไม่คาดหวังว่านโยบายของรัฐบาล Harris (ในกรณีที่ Kamala Harris ชนะการเลือกตั้ง) จะแตกต่างจากนโยบายของรัฐบาล Biden

ความคิดเห็นของทรัมป์ที่ว่าสหรัฐฯ จำเป็นต้องลงทุนอย่างหนักในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมแห่งอนาคตนั้น ได้รับการสะท้อนจากนักวิเคราะห์และโฆษกอุตสาหกรรม ซึ่งมองว่าการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานสำหรับ การทำเหมืองบิตคอยน์ และศูนย์ข้อมูล AI เป็นวิธีในการเสริมสร้าง กริดพลังงาน

บิตคอยน์เป็นวิธีการชำระหนี้แห่งชาติ 35 ล้านล้านดอลลาร์

ทรัมป์ได้เสนอแนวคิดล่าสุดในการใช้ บิตคอยน์ จำนวนเล็กน้อยเพื่อชำระหนี้แห่งชาติของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่มีมูลค่ามหาศาลถึง 35 ล้านล้านดอลลาร์

อดีตประธานาธิบดีได้กล่าวถึงพลังของสินทรัพย์ที่มีการจำกัดจำนวนในการล้างหนี้ของรัฐบาลสหรัฐฯ โดยการเพิ่มค่ากับ ดอลลาร์สหรัฐ ที่กำลังมีอัตราเงินเฟ้อสูงขึ้นเรื่อยๆ และค่อยๆ สูบมูลค่าออกจากระบบ เงินเฟียต ที่กำลังพังทลาย

วิธีนี้จะช่วยให้สหรัฐฯ หลีกเลี่ยงการล่มสลายทางเศรษฐกิจอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งมักเกิดขึ้นในช่วงการล่มสลายของสกุลเงิน โดยการค่อยๆ เปลี่ยนแปลงความมั่งคั่งส่วนใหญ่ของประเทศไปสู่ คลังเก็บมูลค่าใหม่ และ ระบบการเงินที่ถูกจำกัดโดยคณิตศาสตร์ที่แข็งแกร่ง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด