Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตRonin Network โดนโจรกรรม ETH มูลค่ากว่า 9.8 ล้านดอลลาร์ PeckShield ชี้เป็น White Hat เพื่อหาช่องโหว่ในระบบ

Ronin Network โดนโจรกรรม ETH มูลค่ากว่า 9.8 ล้านดอลลาร์ PeckShield ชี้เป็น White Hat เพื่อหาช่องโหว่ในระบบ

เครือข่ายเกมบล็อกเชนยอดนิยมอย่าง Ronin Network ถูกโจรกรรม ETH มูลค่ากว่า 9.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 6 สิงหาคม 2024 ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งเหตุกาณ์การโจรกรรมคริปโตเคอร์เรนซีที่เพิ่มขึ้นในปีนี้

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

รายงานระบุว่ามี ETH จำนวน 3,996 เหรียญถูกโจรกรรมไป แต่ทาง PeckShield ซึ่งเป็นบริษัทด้านความปลอดภัยไซเบอร์ได้โพสต์ข้อความบน X ระบุว่า ผู้โจรกรรมอาจเป็นแฮ็กเกอร์ white hat หรือ แฮ็กเกอร์จริยธรรม ที่ทำการโจรกรรมเพื่อค้นหาช่องโหว่ในระบบ

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

โดยปกติแล้ว แฮ็กเกอร์หมวกขาวจะทำการคืนเงินที่ขโมยไปหลังจากค้นพบช่องโหว่และพิสูจน์ได้ว่าระบบมีข้อผิดพลาด ดังนั้น หากผู้โจรกรรมในครั้งนี้เป็นแฮ็กเกอร์ white hat จริง เงินที่ถูกขโมยไปอาจจะถูกคืนกลับมาอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้มว่าการโจรกรรมครั้งนี้อาจเกิดจาก MEV bot ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้โดยผู้ตรวจสอบเพื่อวิเคราะห์โอกาสในการทำกำไรจากความแตกต่างราคาในตลาด DeFi โดย MEV bot อาจบังเอิญพบช่องโหว่ในระบบและทำการโจรกรรมโดยไม่ได้ตั้งใจ

เหตุการณ์นี้สร้างความหวังว่าเงินที่ถูกโจรกรรมอาจจะถูกคืนกลับมา เนื่องจากมีประวัติศาสตร์ของแฮ็กเกอร์ที่คืนเงินให้กับเหยื่อหลังจากถูกจับได้หรือถูกกดดันจากสังคม

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด