Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin ETFs เงินไหลออกกว่า 168 ล้านดอลลาร์ ในวันเดียว หลังคริปโตผันผวนหนัก!

Bitcoin ETFs เงินไหลออกกว่า 168 ล้านดอลลาร์ ในวันเดียว หลังคริปโตผันผวนหนัก!

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม กองทุน Bitcoin Spot ETFs มีเม็ดเงินไหลออกสุทธิรวมทั้งสิ้น 168 ล้านดอลลาร์ ในวันเดียว

การไหลเข้าสุทธิในกองทุน ETF ประเภทต่างๆ กำลังเปลี่ยนแปลงและเคลื่อนไหวอย่างดุเดือด สะท้อนให้เห็นถึงความผันผวนของตลาดและการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในความเชื่อมั่นของนักลงทุน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

กองทุน Bitcoin Spot ETFs เผชิญการไหลออกมูลค่า 168 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การไหลออกนี้นำโดย Grayscale Bitcoin Trust ซึ่งเป็นกองทุนคริปโตที่ใหญ่ที่สุด มีเงินไหลออกกว่า 69.115 ล้านดอลลาร์ ด้วยเม็ดเงินที่ไหลออกในระดับนี้อาจหมายถึงการเปลี่ยนแปลงในความเชื่อมั่นของนักลงทุน ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าเกิดจากการดิ่งลงอย่างรวดเร็วของราคาบิทคอยน์และความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล

กองทุน Fidelity’s Bitcoin Spot ETFs (FBTC) ตามมาติดๆ มียอดการไหลออกถึง $58.04 ล้านดอลลาร์ Fidelity ซึ่งเป็นบริษัทการเงินแบบเก่าขนาดใหญ่ที่เข้ามามีบทบาทในคริปโต ด้วยเหตุนี้นับเป็นสัญญาณถึงความรู้สึกของนักลงทุนรูปแบบเก่าที่มักจะระมัดระวังเป็นอย่างมากเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของตลาด

ในขณะเดียวกัน กองทุน ARK 21Shares Bitcoin ETF (ARKB) สูญเสียเงินลงทุน 69 ล้านดอลลาร์แม้ว่า Cathie Wood’s จะเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนคริปโตที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในวงการคริปโต ทว่าก็มิอาจรั้งความกลัวจากนักลงทุนได้ต่อเหตุการ์ณนี้

อย่างไรก็ตามกองทุน Grayscale’s mini ETF BTC กลับมีเม็ดเงินไหลเข้า 21.8114 ล้านดอลลาร์ การไหลเข้านี้อาจบ่งบอกว่าขณะที่นักลงทุนกำลังถอนตัวออกจากกองทุนที่ใหญ่ ยังมีกลุ่มที่กำลังมองหาจุดลงทุนที่เล็กและยืดหยุ่นมากขึ้น ในอีกแง่หนึ่ง การไหลเข้าใน mini ETF อาจเป็นการปรับสมดุลเชิงกลยุทธ์หรือลงทุนในกองทุน Bitcoin ที่เล็กลงเพราะคาดว่าจะทนต่อการผันผวนได้ดีขึ้น

การไหลออก 168 ล้านดอลลาร์ จากกองทุน Bitcoin Spot ETFs ในวันที่ 5 สิงหาคม สะท้อนให้เห็นถึงความผันผวนของตลาดและการเปลี่ยนแปลงในความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั่วโลก

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด