Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ร่วงไม่หยุด ทะลุต่ำกว่า 53,000 ดอลลาร์ในสองชั่วโมง นักลงทุนแห่หนีตาย!

Bitcoin ร่วงไม่หยุด ทะลุต่ำกว่า 53,000 ดอลลาร์ในสองชั่วโมง นักลงทุนแห่หนีตาย!

ตลาดคริปโตฯ พลิกผันอย่างรุนแรง ส่งผลให้นักเทรดแบบ futures สูญเงินมูลค่ากว่า 600 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ราคา Bitcoin, Ethereum และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ดิ่งลงอย่างหนัก

ราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำสุดที่ 52,500 ดอลลาร์ในวันที่ 5 สิงหาคม โดยดิ่งลง 13% จากระดับ 58,350 ดอลลาร์ภายในเวลาไม่ถึงสองชั่วโมง

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ครั้งล่าสุดที่ Bitcoin ต่ำกว่า 53,000 ดอลลาร์คือวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงหลังจากที่กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETF แบบสปอต ได้รับการอนุมัติในสหรัฐอเมริกา

ราคา Ethereum ก็ดิ่งลงหนักเช่นกัน โดยร่วงลงถึง 18% จาก 2,695 ดอลลาร์ ไปอยู่ที่ระดับต่ำสุด 2,118 ดอลลาร์ ภายในช่วงเวลาเดียวกันกับ Bitcoin ปัจจุบัน Ethereum อยู่ที่ระดับ 2,358 ดอลลาร์

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

การลดลงอย่างรุนแรงนี้ส่งผลให้นักเทรดสาย futures ในตลาดคริปโตฯ สูญเงินกว่า 740 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยนักเทรดที่เปิด Long ถูก liquidation กว่า 644 ล้านดอลลาร์

Siam Bitcoin Bitcoin ร่วงไม่หยุด ทะลุต่ำกว่า 53,000 ดอลลาร์ในสองชั่วโมง นักลงทุนแห่หนีตาย!
Siam Bitcoin

Ethereum ได้รับผลกระทบหนักที่สุด Ethereum ถูก liquidation กว่า 256 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ Bitcoin ถูก liquidation 231 ล้านดอลลาร์

ปริมาณความสนใจใน Ethereum เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนแห่เข้ามาลงทุนในสินทรัพย์ดังกล่าว ก่อนและหลังจากการอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Ethereum สปอตในสหรัฐอเมริกา

การร่วงลงอย่างฉับพลันทำให้มูลค่าตลาดคริปโตฯ หายไปถึง 500,000 ล้านดอลลาร์ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการลดลงที่รุนแรงที่สุดในรอบกว่าหนึ่งปี

นักวิเคราะห์หลายรายเชื่อว่าความผันผวนล่าสุดเกิดจากข้อมูลการจ้างงานที่อ่อนแอในสหรัฐอเมริกา การเติบโตที่ชะลอตัวของบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในตลาดหุ้น รวมถึงความกังวลเกี่ยวกับการขายจำนวนมากจากบริษัทซื้อขายคริปโตฯ Jump Crypto

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด