Monday, September 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinทรัมป์ เสนอให้ใช้ Bitcoin ชำระหนี้ชาติ 35 ล้านล้านดอลลาร์ หวังดันสหรัฐฯ เป็นผู้นำคริปโต

ทรัมป์ เสนอให้ใช้ Bitcoin ชำระหนี้ชาติ 35 ล้านล้านดอลลาร์ หวังดันสหรัฐฯ เป็นผู้นำคริปโต

โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ เน้นย้ำความสำคัญของสหรัฐฯ ในการเป็นผู้นำในวงการคริปโต โดยเสนอว่ารัฐบาลสามารถชำระหนี้ชาติที่มีมูลค่า 35 ล้านล้านดอลลาร์ด้วย bitcoin ทรัมป์เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศในที่สุด

ทรัมป์สนับสนุนการเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ในคริปโตเคอร์เรนซี

โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน ได้พูดคุยเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีในการสัมภาษณ์กับ Fox Business เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เขาถูกถามว่าเขามีแผนจะเพิ่มความโดดเด่นของคริปโตในสหรัฐฯ อย่างไรหลังจากที่เขาได้สัญญาเมื่อเร็ว ๆ นี้ในการประชุม bitcoin

ทรัมป์กล่าวย้ำจุดยืนของเขาว่า หากสหรัฐฯ ไม่ยอมรับคริปโต จีนและประเทศอื่นๆ ก็จะเป็นผู้นำแทน “ดังนั้นเราควรจะเป็นผู้นำในด้านนี้”

ทรัมป์กล่าวว่า: “ใครจะรู้ บางทีเราอาจจะชำระหนี้ 35 ล้านล้านดอลลาร์ได้ แค่ยื่นเช็คคริปโตเล็กๆ แล้วล้างหนี้ 35 ล้านล้านดอลลาร์นั้นไปได้เลย”

เขาเน้นย้ำถึงความสำคัญของสหรัฐฯ ในการยอมรับคริปโตเพื่อไม่ให้ล้าหลังประเทศอื่น ทรัมป์กล่าวเสริมว่า “ผมรู้จักบางคน พวกเขาฉลาดมาก” เขาเน้นว่า “และถ้าเราไม่ยอมรับมัน ประเทศอื่นๆ ก็จะยอมรับมันอยู่ดี แต่เราก็ควรเป็นผู้นำ”

ทรัมป์ชี้ให้เห็นว่ามูลค่าตลาดของคริปโตใหญ่กว่าหลายบริษัทและหลายประเทศ “มันเป็นสิ่งที่ใหญ่โตอยู่แล้ว” เขาอธิบายว่า: “มันเป็นสกุลเงินที่แตกต่างออกไป และมันจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศในที่สุด”

อดีตประธานาธิบดียังวิพากษ์วิจารณ์ความพยายามของรัฐบาลไบเดนในการปิดกั้นคริปโต โดยตั้งคำถามถึงความเข้าใจและความสามารถของไบเดนในการทำเช่นนั้น และแสดงความเห็นว่าไบเดนไม่เข้าใจถึงสิ่งที่คริปโตเป็นจริงๆ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด