Monday, September 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชายออสเตรเลียเสี่ยงติดคุก หลังได้รับเงินโอนผิดจาก Crypto.com กว่า 6.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ชายออสเตรเลียเสี่ยงติดคุก หลังได้รับเงินโอนผิดจาก Crypto.com กว่า 6.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อัยการฯ ออสเตรเลีย ยืนกรานว่า โทษจำคุกยังคงเป็นไปได้สูง สำหรับผู้ใช้ Crypto.com ที่ได้รับเงินโอนผิดพลาดเป็นจำนวนหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจากข้อผิดพลาดภายในบริษัท

รายงานข่าวระบุว่า อัยการฯ ออสเตรเลีย กำลังเรียกร้องโทษจำคุกชายชาวออสเตรเลีย ที่ได้รับเงินโอนผิดพลาดจาก Crypto.com เป็นจำนวนเกือบ 7 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 6.86 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ซึ่งชายคนนี้ได้ใช้เงินส่วนใหญ่ไป ก่อนที่ทางบริษัทจะตรวจพบข้อผิดพลาดในการโอนเงินดังกล่าว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2021

โดย Crypto.com ได้โอนเงินจำนวน 10.47 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ไปยังบัญชีของ Thevamanogari Manivel และ Jatinder Singh ซึ่งสาเหตุคาดว่ามาจากพนักงานป้อนหมายเลขบัญชีผิดพลาดในโปรแกรมสเปรดชีท Excel

จนกระทั่งเดือนธันวาคม 2021 ซึ่งเป็นระยะเวลา 7 เดือนหลังจากโอนเงินผิดพลาด ทาง Crypto.com จึงได้ตรวจพบความผิดพลาดนี้ ในช่วงเวลาดังกล่าว Singh ได้ใช้เงินไปซื้อบ้านหลายหลัง และโอนเงิน 1 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ให้กับเพื่อน โดยอ้างว่าเขาคิดว่าเขา “ถูกรางวัลออนไลน์”

อัยการฯ ออสเตรเลีย ชี้ว่าจำเป็นต้องมีโทษจำคุก ในการพิจารณาคดีล่าสุดเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2024 ซึ่งเป็นเวลากว่า 3 ปีหลังจากเหตุการณ์ อัยการฯ Campbell Thomson แย้งว่า ด้วยจำนวนเงินที่มากขนาดนี้ ย่อมเกินกว่าจะเป็นคดีลักทรัพย์ฉวยโอกาส และโทษจำคุกมีความจำเป็นสำหรับ Singh ตามรายงานข่าวเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม

“อาจไม่จำเป็นต้องจำคุกเขานาน เนื่องจากต้องคำนึงถึงระยะเวลาที่เขาถูกควบคุมตัวก่อนการพิจารณาคดีด้วย” เขากล่าว

ในขณะเดียวกัน Martin Kozlowski ทนายความของ Singh ให้การว่า Singh ไม่ได้เข้าใจถึงความร้ายแรงของสถานการณ์ที่ผิดปกติ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากสำหรับทุกคนที่จะรับมือ

“เราต้องคำนึงถึงที่มาของเงิน ซึ่งมาจากบริษัทข้ามชาติที่ไม่ทราบด้วยซ้ำว่าเงินหายไปจนกระทั่งการตรวจสอบบัญชีภายใน” Kozlowski กล่าว

“ไม่มีใครรู้ว่าจะตอบสนองอย่างไร หากเผชิญกับสถานการณ์เดียวกัน” Kozlowski กล่าวเสริม

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด