Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFMorgan Stanley เปิดทางให้ลูกค้ารายใหญ่ลงทุน Bitcoin ETF เริ่ม 7 สิงหาคมนี้!

Morgan Stanley เปิดทางให้ลูกค้ารายใหญ่ลงทุน Bitcoin ETF เริ่ม 7 สิงหาคมนี้!

ธนาคารยักษ์ใหญ่ วอลล์สตรีท เตรียมเสนอผลิตภัณฑ์ Bitcoin ETF ให้กับลูกค้ารายใหญ่ที่มีมูลค่าสุทธิตั้งแต่ 1.5 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันพุธที่ 7 สิงหาคมนี้

Morgan Stanley ประกาศว่า ที่ปรึกษาการเงินกว่า 15,000 คนของธนาคารจะสามารถเสนอผลิตภัณฑ์ Bitcoin ETF ให้กับลูกค้ารายใหญ่ที่มี มูลค่าสุทธิตั้งแต่ 1.5 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป ได้ตั้งแต่วันพุธที่ 7 สิงหาคมนี้ ตามรายงานของ CNBC

ผลิตภัณฑ์ Bitcoin ETF ที่จะเปิดให้บริการ ได้แก่ iShares Bitcoin Trust ของ BlackRock และ Wise Origin Bitcoin Fund ของ Fidelity โดยการตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีการอนุมัติ Bitcoin ETF แบบสปอตในสหรัฐฯ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจุดประกายความหวังให้กับสถาบันการเงินรายใหญ่ในการเข้าสู่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีการอนุมัติ Bitcoin ETF แล้ว แต่กระบวนการตรวจสอบและการปฏิบัติตามกฎระเบียบของบริษัทขนาดใหญ่เช่น Morgan Stanley มักจะใช้เวลานาน

ทั้งนี้ การตัดสินใจของ Morgan Stanley เกิดจากความต้องการของลูกค้า โดยธนาคารยักษ์ใหญ่รายนี้ถือครอง Grayscale’s Bitcoin Trust (GBTC) มูลค่า 269.9 ล้านดอลลาร์ ณ สิ้นไตรมาสแรกของปี ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงแผนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ Bitcoin ETF ให้กับลูกค้าในอนาคต

ข่าวนี้ถือเป็นอีกหนึ่งสัญญาณสำคัญที่สะท้อนถึงการยอมรับ Bitcoin ในวงกว้างของสถาบันการเงินชั้นนำ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด