Thursday, September 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMicroStrategy เพิ่มถือครอง Bitcoin เป็น 226,500 เหรียญ แม้จะขาดทุนไตรมาส 2

MicroStrategy เพิ่มถือครอง Bitcoin เป็น 226,500 เหรียญ แม้จะขาดทุนไตรมาส 2

MicroStrategy รายงานขาดทุนในไตรมาสที่ 2 แต่ยังคงเพิ่มการถือครอง Bitcoin ต่อไป โดยปัจจุบันถือครอง 226,500 เหรียญ มูลค่าประมาณ 1.44 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ บริษัทมองโลกในแง่ดีต่อการยอมรับ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น

ผลขาดทุนดังกล่าวเกิดจากการที่บริษัทบันทึกค่าเสื่อมราคาจากการถือครอง Bitcoin จำนวน 180.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับ 24.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในไตรมาสที่สองของปีก่อน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ภายใต้การนำของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Michael Saylor บริษัทเปิดเผยว่า ณ วันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทถือครอง Bitcoin จำนวน 226,500 เหรียญ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยนับตั้งแต่ประกาศการซื้อครั้งล่าสุดเมื่อกลางเดือนมิถุนายน Bitcoin ทั้งหมด 226,500 เหรียญนี้ ซื้อมาในราคา 8.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเฉลี่ยเหรียญละ 36,821 ดอลลาร์สหรัฐ โดยมีมูลค่าประมาณ 1.44 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ในราคาปัจจุบันที่ 63,500 ดอลลาร์สหรัฐต่อเหรียญ

“ในด้านการยอมรับ เรามองโลกในแง่ดีอย่างยิ่งต่อความเข้าใจ Bitcoin ที่ดีขึ้นและการสนับสนุนระบบนิเวศน์ที่เพิ่มขึ้นจากนักการเมืองและสถาบันทั้งสองฝ่ายที่แสดงให้เห็นในการประชุม Bitcoin 2024 ที่เนชวิลล์” ซีอีโอ Phong Le กล่าวในแถลงการณ์ผลประกอบการ

ค่าเสื่อมราคาสะท้อนถึงการขาดทุนหรือกำไรจากการถือครอง Bitcoin ของบริษัทเมื่อเทียบกับราคาที่ซื้อมา แม้ว่าแนวทางบัญชีใหม่จะอนุญาตให้บริษัทประเมินมูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัลตามราคาตลาดได้ แต่บริษัทยังไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้น

ในด้านการดำเนินงาน บริษัทมีรายรับ 111.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่ำกว่าประมาณการของนักวิเคราะห์ที่ 122 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามข้อมูลของ FactSet

หุ้นร่วงลง 6.5% ในช่วงการซื้อขายปกติก่อนการรายงานผลประกอบการในวันพฤหัสบดี ร่วมกับการตกต่ำอย่างรุนแรงของทั้งตลาดหุ้นและตลาดคริปโตเคอร์เรนซี MSTR เพิ่มขึ้นมากกว่าสามเท่าในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา เนื่องจากราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าในช่วงเดียวกัน

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด