Thursday, September 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ดิ่งหลุด 65,000 ดอลลาร์ หลังการประชุม FOMC ท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันกลาง

Bitcoin ดิ่งหลุด 65,000 ดอลลาร์ หลังการประชุม FOMC ท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันกลาง

ราคา Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) สิ้นสุดลง

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 5.25-5.50% ในการประชุมเมื่อวานนี้ที่ 31 ก.ค. ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ พร้อมกับระบุในแถลงการณ์ว่า ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เงินเฟ้อมีความคืบหน้าในการปรับตัวสู่เป้าหมายของเฟดที่ระดับ 2%

Bitcoin (BTC) ร่วงลงสู่ระดับ 64,500 ดอลลาร์ จากระดับประมาณ 66,500 ดอลลาร์ หลังจากการแถลงข่าวของประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ และลดลงมากกว่า 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา altcoin season หลักๆ รวมถึง Ethereum (ETH), Solana (SOL), AVAX ของ Avalanche (AVAX) และ Cardano (ADA) ก็ลดลงเช่นกัน ในขณะที่ Ripple’s XRP กลับสามารถรักษาผลกำไรบางส่วนจากช่วงเช้าได้ ดัชนี CoinDesk 20 ซึ่งเป็นดัชนีคริปโตเคอร์เรนซีทั่วไปลดลง 0.8% เมื่อเทียบกับ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

แรงเทขายเกิดขึ้นในขณะที่ New York Times รายงานว่า ผู้นำอิหร่านได้สั่งการตอบโต้อิสราเอลสำหรับการสังหาร อิสมายีล ฮาเนียะห์ ผู้นำฮามาสในเตหะราน ทำให้มีความเสี่ยงต่อความขัดแย้งที่กว้างขึ้นในภูมิภาค

ประธานเฟด กล่าวว่า แม้ว่ายังไม่มีการตัดสินใจใดๆ เกี่ยวกับการลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน แต่ “ความรู้สึกโดยรวมที่ใกล้เข้ามา สู่การลดอัตราดอกเบี้ย”

อัตราดอกเบี้ยอาจถูกปรับลดลงได้เร็วที่สุดในเดือนกันยายนนี้ หากเศรษฐกิจสหรัฐฯ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งทำให้ธนาคารกลางใกล้จะสิ้นสุดการต่อสู้กับเงินเฟ้อที่ยาวนานกว่าสองปี พร้อมระบุว่าแรงกดดันด้านราคากำลังผ่อนคลายลงอย่างกว้างขวางในเศรษฐกิจ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด