Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin ร่วงแรงแตะ $64,100 ภายในไม่กี่นาที หลังตลาดหุ้นทั่วโลกตกต่ำ

Bitcoin ร่วงแรงแตะ $64,100 ภายในไม่กี่นาที หลังตลาดหุ้นทั่วโลกตกต่ำ

Bitcoin (BTC) ร่วงลงมากกว่า 3% หลังตลาดหุ้นทั่วโลกตกต่ำ ความเชื่อมั่นในสินทรัพย์เสี่ยง เช่น คริปโตเคอเรนซี ลดลงอย่างมาก นำโดย BTC ร่วงจาก $65,500 ไปสู่เกือบ $64,000 ภายในไม่กี่นาที

การร่วงอย่างกะทันหันนี้ทำให้มีการล้างพอร์ตนักเก็งกำไรที่เปิด Long มูลค่ามากกว่า $250 ล้าน ซึ่งเป็นการปิดสถานะครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ดัชนี CoinDesk 20 (CD20) ซึ่งติดตามโทเคนที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุด ร่วงลง 3.3%

Ethereum (ETH) ร่วงลง 7.5% Binance เผยว่ามีการล้างพอร์ตรวมกว่า $118 ล้าน ซึ่ง 88% เป็นการปิดสถานะ Long ทั้งนี้ OKX และ Huobi ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ผู้เทรดในเอเชีย มีบันทึกการปิดสถานะ Long สูงสุดถึง 94%

การร่วงลงนี้เกิดขึ้นเมื่อหุ้นเทคโนโลยีในสหรัฐฯ ตกต่ำอย่างมาก ทำให้ดัชนี Nasdaq 100 ซึ่งหนักในหุ้นเทคโนโลยี ร่วงลง 660 จุด ซึ่งเป็นการตกต่ำครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่ปี 2022 ผลประกอบการไตรมาสที่ไม่ดีของ Alphabet (GOOG) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Google และ Tesla (TSLA) ทำให้หุ้นของบริษัทเหล่านี้ร่วงลงถึง 12% ในวันพุธ หุ้นเทคโนโลยี 7 บริษัทใหญ่ สูญเสียมูลค่าตลาดมากกว่า $7.5 แสนล้านในวันพุธ ซึ่งเป็นการสูญเสียที่มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ การสูญเสียแพร่กระจายไปยังตลาดเอเชียในเช้าวันพฤหัสบดี ทำให้ดัชนี Nikkei 225 ของญี่ปุ่น ร่วงลงมากกว่า 3% เนื่องจากความกังวลว่าธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด