Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFวันแรกพุ่ง! นักลงทุนแห่ซื้อขายหุ้น Ethereum ETF ใหม่ มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์

วันแรกพุ่ง! นักลงทุนแห่ซื้อขายหุ้น Ethereum ETF ใหม่ มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์

นักลงทุนทำการซื้อขายหุ้นของกองทุน Ethereum ETF ที่เพิ่งเปิดตัว มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในวันแรก ข้อมูลจาก Bloomberg ระบุว่าเกือบครึ่งหนึ่งของปริมาณการซื้อขายมาจาก Grayscale’s Ethereum Trust

ปริมาณการซื้อขาย ซึ่งไม่ได้บอกว่าการซื้อขายนั้นเป็นการไหลเข้าหรือไหลออก นอกจากนี้ยังไม่ชัดเจนว่าการลงทุนนี้ทำเพื่อวิสัยทัศน์ระยะยาวหรือเพื่อกำไรระยะสั้น เช่น การซื้อขายเพื่อทำกำไรจากความแตกต่างของราคา

ตัวอย่างเช่น กองทุน Bitcoin ETFs ที่เป็นสปอตมีปริมาณการซื้อขายในวันแรกอยู่ที่ 4.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่มีเพียงประมาณ 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่เป็นการไหลเข้า

Grayscale’s Ethereum Trust (ETHE) มีการซื้อขายมากที่สุดในวันแรก โดยมีปริมาณการซื้อขายเกือบ 458 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบครึ่งหนึ่งของปริมาณการซื้อขายทั้งหมด

BlackRock’s iShares Ethereum Trust (ETHA) มีปริมาณการซื้อขาย 243 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นการไหลเข้า ต่างจากกองทุน Grayscale ที่มีแนวโน้มจะเป็นการขายออก

กองทุนอื่น ๆ อีกหกกองทุนมีปริมาณการซื้อขายต่ำกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยกองทุน 21Shares’ Core Ethereum ETF (ETHC) มีการซื้อขายน้อยที่สุดในวันแรก

ปริมาณการซื้อขายรวมสูงสุดที่ 1.077 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 20% ของปริมาณการซื้อขายที่กองทุน Bitcoin ETFs ที่เป็นสปอตประสบในวันเปิดตัวเมื่อเดือนมกราคม

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด