Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFVanEck ได้รับการอนุมัติ Ethereum ETF จาก SEC นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับตลาดคริปโต

VanEck ได้รับการอนุมัติ Ethereum ETF จาก SEC นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับตลาดคริปโต

หลังจากการรอคอยมานานถึงสามปี กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) Ethereum ของ VanEck ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) แล้ว ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับตลาดคริปโตในสหรัฐ

เอกสารการอนุมัติของ ETF ได้ถูกยื่นเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม โดยใช้แบบฟอร์ม S-1 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักลงทุนสามารถลงทุนใน Ether (ETH) ได้อย่างถูกกฎหมายและมีการควบคุมในสหรัฐ

กระบวนการอนุมัติ VanEck เริ่มกระบวนการขออนุมัติ ETF Ethereum ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2021 โดยต้องผ่านการยื่นคำขอและแก้ไขหลายครั้งเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของ SEC

เอกสารสำคัญที่นำไปสู่การอนุมัติ การยื่นคำขอที่สำคัญได้แก่ หนังสือชี้ชวนภายใต้กฎ 424(b)(3) และการแก้ไขหลายครั้งต่อแบบฟอร์ม S-1 ซึ่งเป็นเอกสารที่จำเป็นสำหรับการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อสาธารณชนครั้งแรก

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

การแก้ไขแบบฟอร์ม S-1 ในวันที่ 8 กรกฎาคม VanEck ได้แก้ไขแบบฟอร์ม S-1 เพื่อให้สามารถจัดจำหน่ายและซื้อขายหุ้น ETF ที่มีการอ้างอิงราคาสปอตได้

การเปิดตัวของ Grayscale ในขณะเดียวกัน บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล Grayscale ได้เปิดตัว ETF Ether สองรายการของตนเองบนตลาดหลักทรัพย์ NYSE Arca เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม โดย SEC ได้อนุมัติขั้นสุดท้ายเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ทำให้หลายบริษัทสามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของตนได้

Grayscale ได้โอน ETH มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ไปยัง Coinbase เพื่อเตรียมพร้อมในการเปิดตัว ETF โดยย้าย ETH จำนวน 292,263 หน่วยตามที่ระบุในเอกสารการยื่นคำขอเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด