Friday, October 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตหุ้น CrowdStrike ร่วงลงอีก 13% หลังระบบล่มทั่วโลก Binance เตือน อาจมีอีก!

หุ้น CrowdStrike ร่วงลงอีก 13% หลังระบบล่มทั่วโลก Binance เตือน อาจมีอีก!

หุ้นของ CrowdStrike บริษัทเทคโนโลยีความปลอดภัยทางไซเบอร์จากสหรัฐ ร่วงลงอีก 13% ในวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม หลังจากการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่ล้มเหลวทำให้เกิดเหตุการณ์ไอทีล่มทั่วโลก

Jimmy Su หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความปลอดภัยของ Binance กล่าวว่า “เรามีแนวโน้มที่จะเจอเหตุการณ์คล้ายกันนี้อีก เนื่องจากเป็นการประมวลผลที่มีศูนย์กลางดูแล”

หุ้นของ CrowdStrike Holdings Inc. (CRWD) ลดลงเหลือ $263 ในการซื้อขายหลังตลาด ทำให้มูลค่าหุ้นลดลง 30% ในเดือนนี้ โดย 23% เกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ไอทีล่มเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

หุ้น CrowdStrike เคยทำสถิติสูงสุดที่ $392 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม แต่ลดลง 33% นับแต่นั้น จนถึงระดับต่ำสุดตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม

นักเทรดสาย Short ได้ทำกำไรไปกว่า 978 ล้านดอลล่าร์ จากการลดลงของราคาหุ้น 23% ในสองวัน ซึ่งเป็นการลดลงครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท ตามรายงานของ Bloomberg เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม

John DiFucci นักวิเคราะห์จาก Guggenheim กล่าวในบันทึกเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมว่า “เราพบว่ามันยากที่จะบอกนักลงทุนว่าควรซื้อหุ้น CRWD ตอนนี้” แต่ยังเชื่อว่าบริษัทจะกลับมาแข็งแกร่งยิ่งขึ้นหลังเหตุการณ์นี้

แม้จะมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นักวิเคราะห์จาก Wall Street หลายคนยังคงมองว่าบริษัทนี้มีอนาคตที่ดีในระยะยาว โดยเป้าหมายราคาเฉลี่ยแสดงถึงการเพิ่มขึ้น 40% จากระดับปัจจุบัน

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด