Sunday, September 8, 2024
Homeข่าว AIMeta หั่นงบ Metaverse 20%! ก่อนประกาศผลประกอบการไตรมาส 2

Meta หั่นงบ Metaverse 20%! ก่อนประกาศผลประกอบการไตรมาส 2

ตามรายงาน Meta จะตัดงบประมาณของ Reality Labs ซึ่งเป็นแผนกที่รับผิดชอบการพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับโลกเสมือนจริง (metaverse) ของบริษัท ลงประมาณ 20% ระหว่างปีนี้ถึงปี 2026

ข่าวนี้มาจากรายงานของ The Information และสอดคล้องกับแนวโน้มล่าสุดที่ Meta วางแผนที่จะเปลี่ยน Reality Labs ให้เป็นฝ่ายผลิต โดยมีการเปิดตัวฮาร์ดแวร์สำคัญหลายรุ่นในอีกสองสามปีข้างหน้า นักวิเคราะห์จาก Bank of America ประเมินว่ามาตรการลดต้นทุนดังกล่าวจะช่วยให้ Meta ประหยัดเงินได้ประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์

กำหนดการรายงานผลประกอบการครั้งต่อไปของ Meta จะมีขึ้นในวันที่ 31 กรกฎาคม นักวิเคราะห์คาดการณ์ตัวเลขที่ใกล้เคียงกับไตรมาส 1 เมื่อบริษัทประกาศรายได้ 3.64 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 27% เมื่อเทียบกับปี 2023

อย่างไรก็ตาม Reality Labs ขาดทุน 3.8 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสนี้ แม้ว่าบางส่วนของการขาดทุนเหล่านั้นอาจไม่เกี่ยวข้องกับความพยายามของบริษัทในด้าน metaverse

ในเดือนเมษายน Mark Zuckerberg CEO ของ Meta ได้กล่าวในระหว่างการประชุมรายงานผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2024 ของบริษัทว่า

“งาน Reality Labs ของเรามีจำนวนเพิ่มขึ้นโดยเน้นไปทาด้าน AI “

มาตรการลดต้นทุนนี้ อาจเป็นเพียงการปรับเปลี่ยนความพยายามของแผนก โดยมีผลกระทบต่อเนื่องที่ทำให้พอใจนักลงทุนที่ต้องการลดกระแสเงินสดที่ไหลเข้าสู่ Reality Labs ตั้งแต่ปี 2019 แผนกนี้ขาดทุนไปแล้วประมาณ 5.5 หมื่นล้านดอลลาร์

แม้ว่านี่อาจเป็นสัญญาณแรกของ Zuckerberg ที่เขายินดีที่จะควบคุม Reality Labs แต่ชะตากรรมอันยิ่งใหญ่ของแผนกนี้ น่าจะขึ้นอยู่กับว่าตลาดผู้บริโภคกระแสหลัก จะเปิดรับผลิตภัณฑ์ VR และ AR รุ่นถัดไปหรือไม่

บริษัทตั้งใจที่จะเปิดตัวชุดแว่นตา VR Quest รุ่นถัดไป แว่นตาอัจฉริยะ Ray-Ban ที่มีส่วนประกอบด้านภาพ และ “อินเทอร์เฟซระบบประสาท” ที่สวมใส่ที่ข้อมือในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า นอกจากนี้ยังมีต้นแบบของแว่นตาโฮโลแกรมแบบเต็มรูปแบบที่กำลังดำเนินการอยู่ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเปิดตัวภายในกรอบเวลาเดียวกันหรือไม่

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด