Sunday, September 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเกาหลีใต้ เลื่อนการเก็บภาษีคริปโตอีกครั้ง วางแผนบังคับใช้ในปี 2028

เกาหลีใต้ เลื่อนการเก็บภาษีคริปโตอีกครั้ง วางแผนบังคับใช้ในปี 2028

รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังพิจารณาเลื่อนการบังคับใช้กฎหมายการเก็บภาษีคริปโตออกไปจนถึงปี 2028 เพื่อลดผลกระทบต่อความคิดเห็นของประชาชนและการลงทุนในสกุลเงินคริปโต ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศ

ปัจจุบันมีชาวเกาหลีใต้กว่า 6 ล้านคนที่ลงทุนในสกุลเงินคริปโตภายในสิ้นปี 2023 ทำให้รัฐบาลต้องพิจารณาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับการเก็บภาษี เนื่องจากการบังคับใช้ภาษีในปีหน้าอาจส่งผลให้นักลงทุนออกจากตลาด ซึ่งจะกระทบต่อปริมาณการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศ

อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญในการเลื่อนการเก็บภาษีคือการขาดกฎระเบียบที่ชัดเจนในการจัดการกับสกุลเงินคริปโต เจ้าหน้าที่ที่ไม่ประสงค์ออกนามที่ถูกสอบถามโดย Hankyung กล่าวว่า:

“จำเป็นต้องมีกฎหมายรองที่จำแนกสกุลเงินคริปโตและระบุประเภทของธุรกิจในอุตสาหกรรมให้ชัดเจน เพื่อให้การเก็บภาษีเป็นไปอย่างราบรื่น”

ผู้วิจารณ์บางคนระบุว่าหากเลื่อนไปจนถึงเดือนเมษายน 2028 จะมีผลกระทบต่อวงจรการเมืองในปีนั้น เนื่องจากจะมีการเลือกตั้งในเดือนเมษายน ซึ่งอาจทำให้มีการเลื่อนอีกครั้ง

การเลื่อนนี้นับเป็นครั้งที่สามที่เกาหลีใต้เลื่อนการเก็บภาษีคริปโต ตั้งแต่ครั้งแรกในปี 2021 ซึ่งถูกเลื่อนเป็นปี 2023 และต่อมาในปี 2023 ก็ถูกเลื่อนเป็นปี 2025 แม้ว่าจะยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุทธศาสตร์และการคลัง ชเว ซังมอก ระบุว่า

“เรากำลังทบทวนเรื่องนี้เพราะยังมีเวลาอยู่จนกว่าร่างกฎหมายภาษีจะเตรียมพร้อม”

ในเดือนกุมภาพันธ์ มีการแสดงความคิดเห็นในทำนองเดียวกัน โดยผู้นำพรรคพลังประชาชนที่ไม่ระบุชื่อ เน้นว่าการเก็บภาษีอาจถูกเลื่อนออกไปจนถึงปี 2030

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด